Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất Medvedev gọi Lào là đồng minh trung thành của Nga

© Sputnik / Taras IvanovPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lào là đồng minh trung thành của Liên bang Nga trong cuộc chiến chống lại những biểu hiện hiện đại của chủ nghĩa thực dân mới, Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất Dmitry Medvedev viết trên trang mạng xã hội VKontakte.
Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đến thăm Nga ngày 8/5. Ông Medvedev đã tổ chức cuộc gặp với chính trị gia nước ngoài này.
“Nga và Lào có những mối liên hệ đặc biệt, mạnh mẽ và tin cậy. Tháng 3 này đánh dấu 30 năm kể từ khi ký kết Hiệp ước về Nguyên tắc Quan hệ Hữu nghị giữa các nước chúng ta. Đối thoại chính trị chuyên sâu của chúng ta không ngừng mở rộng. Viêng Chăn là đồng minh trung thành của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại những biểu hiện hiện đại của chủ nghĩa thực dân mới”, ông Medvedev viết. Ông lưu ý rằng, là quốc gia hứng chịu bom đạn của Mỹ trong thế kỷ 20, Lào nhận thức rõ rằng “các nước phương Tây sẽ không dừng lại bằng bất kỳ biện pháp nào, kể cả vũ lực, để thực hiện ý định gây hấn của mình”.
Quan sát viên quốc tế cuộc bầu cử tổng thống Nga từ Lào, ông  Sanya Praseth - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Quan sát viên Lào ghi nhận việc tổ chức bầu cử tổng thống ở Nga

“Cùng với các đối tác, chúng tôi đang triển khai các dự án quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và tài chính, đồng thời phát triển hợp tác giữa các bên. Lào sẽ giữ chức Chủ tịch ASEAN vào năm 2024. Chúng tôi chúc các đối tác may mắn trong việc thực hiện mọi kế hoạch của mình, chúng tôi hoan nghênh các sáng kiến ​​mang tính xây dựng của CHDCND Lào, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong Hiệp hội ASEAN và Nga”, ông Medvedev nói thêm.

Chủ tịch nước Lào sẽ là một trong những vị khách mời danh dự tại Lễ duyệt binh Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở Moskva vào ngày 9/5. Cuộc hội đàm của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã được lên kế hoạch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала