- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Hà Lan: Phương Tây nhìn thấy lợi thế của Nga trong xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan"
Hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren thừa nhận lợi thế của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina, kêu gọi hỗ trợ tích cực hơn cho Kiev trong vấn đề này. Lời nói của bà được LRT trích dẫn.

Bà Ollongren nói: “Bây giờ chúng tôi thực sự thấy rằng Nga có một lợi thế nhất định”.

Đồng thời, bà bày tỏ tin tưởng rằng tình hình vẫn có thể được thay đổi bằng cách tăng cường sản xuất đạn dược, máy bay không người lái và “các công nghệ mới khác” đang được sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ý nói về quyết định sắp tới của NATO về Ukraina

“Nếu chúng ta có thể tăng cường, đặc biệt là phòng không, tôi tin rằng Ukraina sẽ thành công. Nhưng chúng ta phải tích cực hỗ trợ Ukraina”, - bà Ollongren lưu ý.

Trước đó, tờ Die Welt của Đức viết rằng việc thiếu sự hỗ trợ quân sự của phương Tây đã khiến Nga giành chiến thắng trong cuộc xung đột Ukraina không chỉ trên chiến trường mà còn ở cấp độ tâm lý. Ấn phẩm chỉ ra rằng thiệt hại do "sự thiếu quyết đoán của Đức" gây ra cho Ukraina có thể là không thể khắc phục được. Điều này thể hiện rõ nhất ở những khó khăn trong việc tuyển mộ tân binh vào quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала