Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Quân đội Philippines và Mỹ đánh chìm tàu Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông

© AP Photo / National Task Force-West Philippine SeaTàu Trung Quốc cập bãi đá ngầm Whitsan ở Biển Đông
Tàu Trung Quốc cập bãi đá ngầm Whitsan ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ và Philippines đã đánh chìm một tàu Hải quân Philippines do Trung Quốc sản xuất trong cuộc tập trận quân sự Balikatan ở Biển Đông đang tranh chấp, PBS Thái Lan đưa tin, dẫn lời các quan chức Philippines.
Tờ báo cho biết, cuộc tập trận hôm thứ Tư diễn ra gần thành phố Laoag, cách Đài Loan của Trung Quốc khoảng 400 km về phía nam, trong bối cảnh các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng giữa các tàu Philippines và Trung Quốc xung quanh các thực thể ở Biển Đông mà Manila và Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền. BRP Lake Caliraya, tàu chở dầu đầu tiên và duy nhất của Hải quân được chế tạo tại Trung Quốc, đã trở thành mục tiêu của những người tham gia cuộc tập trận.

"BRP Lake Caliraya, một tàu chở dầu nhỏ được Hải quân Philippines loại khỏi biên chế vào năm 2020, bị chìm sau khi bị tấn công bởi sóng xung kích sau các cú tấn công của tên lửa chống hạm, tên lửa, hỏa lực từ pháo cối và pháo binh trên đất liền ngoài khơi Laoag. Tham gia vào cuộc tấn công tàu giả của đối phương là tàu tấn công tốc độ cao và tàu khu trục của Hải quân, máy bay chiến đấu của Không quân, máy bay trực thăng và pháo binh mặt đất của Lực lượng Vũ trang Philippines, cũng như một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ và tàu chiến AC-130”, - ấn phẩm đưa tin.

Tàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Biển Đông
Philippines sẽ không dùng vòi rồng chống lại tàu Trung Quốc
Người phát ngôn Hải quân Philippines Omar Al Assaf cho biết hoạt động này có "nhiệm vụ cố gắng ngăn chặn kẻ xâm lược đổ bộ lên đất Philippines".
Trước đó, quân đội Philippines đã bác bỏ bất kỳ biểu tượng nào trong việc chọn tàu do Trung Quốc sản xuất làm mục tiêu cho đồng minh. Người đứng đầu Hải quân Philippines, Phó Đô đốc Toribio Adachi, nhấn mạnh rằng “bất kỳ mối quan hệ nào, nếu có, đều không mang ý nghĩa gì”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала