Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quốc hội Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

© AP Photo / POOL/Maya AlleruzzoThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Đăng ký
Nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Rashida Tlaib đã kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức cấp cao khác về hành động của nhà nước Do Thái ở Dải Gaza. Thông cáo báo chí của cô được Fox News trích dẫn.

Tlaib nói: “Bây giờ rõ ràng hơn bao giờ hết là chúng ta phải chấm dứt mọi khoản tài trợ quân sự của Hoa Kỳ cho chế độ phân biệt chủng tộc của Israel và yêu cầu Tổng thống Biden tạo điều kiện cho một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn, ngay lập tức”.

Cô từ chối coi đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi ngay sau khi Mỹ giải phóng viện trợ cho Israel mà không có bất kỳ điều kiện nhân quyền nào, Benjamin Netanyahu đã “tiến hành một cuộc xâm lược trên bộ vào Rafah”.
Người Palestine rời bỏ nhà cửa sau khi Israel không kích vào trại tị nạn Rafah, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
LHQ cáo buộc Israel vi phạm mọi chuẩn mực của luật pháp quốc tế

Tuyên bố nêu rõ: “Tôi kêu gọi ICC [Tòa án Hình sự Quốc tế] ngay lập tức ban hành lệnh bắt giữ ông Netanyahu và các quan chức cấp cao của Israel để đưa họ ra trước công lý”.

Ngày 29/4, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden giúp ngăn cản Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ các quan chức cấp cao của Israel bị cáo buộc phạm tội ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала