- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Ukraina lo sợ trước kế hoạch nguy hiểm của Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepek" trong tập trận Zapad-2021
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek trong tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga có đủ quân để tấn công các thành phố Sumy và Kharkov nhằm kéo Lực lượng vũ trang Ukraina ra khỏi các khu vực chiến sự chính, tướng về hưu Ukraina Sergei Krivonos nói trên kênh Espresso TV.

“Điều này có thể giúp tiến hành các trận chiến biên giới nhằm rút lực lượng và tài sản của chúng ta ra khỏi mặt trận Nga - Ukraina. Và họ làm điều này khá hiệu quả”, ông Sergei Krivonos lưu ý.

Phóng hệ thống tên lửa phản lực hàng loạt hạng nặng nhiều nòng TOS-1A Solntsepek - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sản xuất đạn dược nhiều gấp ba lần NATO
Theo vị tướng này, ở tất cả các khu vực khác của mặt trận, tình hình của quân đội Ukraina đang rất khó khăn do Nga vượt trội về số lượng pháo binh, quân số và ưu thế trên không.
F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga: Mọi chiếc F-16 giao cho Ukraina đều sẽ bị tiêu diệt
Trước đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina Alexander Syrsky đã phàn nàn về tình hình khó khăn của quân đội Ukraina ở tiền tuyến. Theo ông, Nga có lợi thế đáng kể và đang tích cực tấn công dọc theo toàn bộ chiến tuyến, thu được thành công về mặt chiến thuật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала