Việt Nam quan tâm đến tiến trình mở rộng thành viên của BRICS

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 9/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời báo chí về lợi ích khi Việt Nam gia nhập BRICS vào năm 2024.
Trả lời báo giới về vấn đề trên, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:
“Là thành viên của cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia các diễn đàn đa phương toàn cầu. Giống như nhiều nước trên thế giới, chúng tôi quan tâm theo dõi tiến trình mở rộng thành viên của BRICS”.
Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra ở Johannesburg hồi tháng 8/2023, khối này đã mời 5 quốc gia gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng với Argentina gia nhập. Các thành viên BRICS tin tưởng động thái này giúp định hình lại một trật tự thế giới mà nhóm cho là đã lỗi thời.
Từ ngày 1/1/2024, Nga tiếp quản vị trí chủ tịch luân phiên của BRICS - khối gồm 5 thành viên Brazil, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Phi - với chủ đề hoạt động của cả năm là “Tăng cường chủ nghĩa đa phương vì an ninh và phát triển toàn cầu công bằng”. Trong nhiệm kỳ này, Nga sẽ tập trung vào hợp tác tích cực và mang tính xây dựng với tất cả các nước liên quan.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Bộ trưởng Tài chính Ai Cập: BRICS dần dần sẽ đứng ngang hàng với G20
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала