- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina tấn công vùng Belgorod hơn một trăm lần vào ngày 9 tháng 5

© SputnikQuân đội Nga buộc UAV Puma của Mỹ hạ cánh ở vùng Zaporozhye
Quân đội Nga buộc UAV Puma của Mỹ hạ cánh ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina tấn công vào các khu vực biên giới vùng Belgorod hơn một trăm lần vào ngày 9 tháng 5, giết chết một thường dân, thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram của mình.
Theo ông, trong 24 giờ qua, 67 quả đạn pháo bắn vào khắp 7 khu vực biên giới. Ngoài ra còn có các cuộc tấn công bằng ít nhất 39 máy bay không người lái, trong đó có 5 quả đạn thả từ UAV. Một phụ nữ thiệt mạng trong vụ pháo kích ở quận Shebekinsky thuộc làng Novaya Tavolzhanka. Trong ngày, ghi nhận thiệt tại 2 tòa nhà chung cư, 42 ngôi nhà riêng, 35 ô tô, 2 cơ sở thông tin liên lạc, một doanh nghiệp nông nghiệp, một tòa nhà mẫu giáo, một cửa hàng và tượng đài các chiến sĩ trong Thế chiến thứ hai.
“Tại khu đô thị Shebekinsky, làng Novaya Tavolzhanka bị trúng 4 quả đạn súng cối. Một dân thường thiệt mạng... 4 quả đạn súng cối bắn vào làng Murom, và 3 thiết bị nổ thả xuống làng UAV... Tại làng Balki và trong khu vực trạm kiểm soát quốc tế "Shebekino", tác chiến điện tử hạ cánh một máy bay không người lái kamikaze gây ra vụ sau đó. Không có hậu quả. Ngôi làng Krasnoye bị trúng đạn súng cối 5 lần. Ngôi làng cũng bị Ukraina tấn công bằng hai máy bay không người lái kamikaze... Một UAV cảm tử đã bị lực lượng phòng vệ lãnh thổ bắn hạ”, Gladkov viết.
Một binh sĩ của nhóm quân đội Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga đang hoàn thiện kỹ năng bắn từ các hệ thống tên lửa chống tăng Кornet - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga thực hiện 27 cuộc tấn công hiệp đồng vào các mục tiêu quân sự ở Ukraina trong tuần qua
Theo thống đốc, tại vùng Belgorod, các làng Dubovoe, Oktyabrsky, Nikolskoye, Golovino, Cheremoshnoye, Novaya Derevnya, Solomino, Repnoye và Zhuravlevka bị tấn công 23 lần từ máy bay không người lái. Tại vùng Borisov, các làng Berezovka, Gruzskoye và Bogun-Gorodok bị quân đội Ukraina tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze. Ngoài ra, 7 quả đạn súng cối và 6 quả đạn súng phóng lựu cũng bắn vào vùng ngoại ô làng Lozovaya Rudka.
“Tại khu đô thị Valuysky, làng Novopetrovka bị pháo kích 8 quả đạn .. 5 quả đạn pháo bắn vào trang trại Pavlovka, và kẻ thù cũng tấn công bằng UAV. Không có hậu quả. Ở quận Volokonovsky, vùng ngoại ô làng Stary bị trúng 4 quả đạn súng cối ... Tại quận đô thị Grayvoronsky, ngoại ô làng Novostroevka-Vtoraya, 4 quả đạn súng cối bắn vào”, người đứng đầu khu vực nói thêm.
Tại vùng Krasnoyaruzhsky, theo Gladkov, 4 quả đạn súng cối bắn vào làng Vyazovoe, và 2 máy bay không người lái của địch bị ép hạ cánh ở ngoại ô bằng tác chiến điện tử. Tại các khu vực gần làng Prilesye, các làng Kolotilovka, Vyazovoe và Grafovka, tổng cộng 8 quả đạn súng cối bắn vào.
Kể từ ngày 11 tháng 4 năm 2022, mức độ nguy hiểm khủng bố cao (màu vàng) thiết lập trên khắp khu vực Belgorod. Lý do là tình hình biên giới Ukraina - Nga ngày càng leo thang và hoạt động gia tăng của quân đội Ukraina ở khu vực biên giới. Chiều dài biên giới Ukraina với vùng Belgorod là 350 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала