Nga gửi viện trợ y tế đến Syria để chống coronavirus

BEIRUT (Sputnik) - Các tổ chức từ thiện của Nga đã quyên góp lô hàng viện trợ y tế lớn cho Syria để chống lại đại dịch coronavirus, Bộ Y tế SAR cho biết trong bản thông cáo.
Sputnik

Quan hệ Nga-Syria: Hỗ trợ trong cuộc chiến chống coronavirus

"Bộ Y tế đã nhận được hỗ trợ y tế từ Quỹ từ thiện RUSSAR và Hiệp hội Chính thống Palestine Hoàng gia để hỗ trợ nỗ lực chống lại đại dịch coronavirus", - tuyên bố cho biết.

Bộ Y tế nước này lưu ý rằng viện trợ đã được chuyển đến rất kịp thời, vì ngành y tế Syria đang gặp khó khăn trong việc nhập khẩu thuốc và vật tư y tế do lệnh trừng phạt đơn phương từ Hoa Kỳ và các nước phương Tây.

Syria đề nghị Nga cung cấp thuốc để chiến đấu với coronavirus

Ngoài thuốc men và vật tư y tế, Nga tặng thiết bị bảo vệ cá nhân cho nhân viên y tế và nhiệt kế cho SAR.

Syria yêu cầu sự giúp đỡ từ Nga

Đầu tháng 7, Thứ trưởng Bộ Y tế SAR Ahmad Hleyfawi đã đề cập trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đến yêu cầu của Damascus về danh sách các loại thuốc chống lại coronavirus từ Moskva, lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đã làm gia tăng thêm áp lực đối với ngành y tế, điều này đã làm phức tạp thêm quá trình cung cấp thuốc  và thiết bị cần thiết cho ngành y tế.

Virus corona ở Syria

Đến nay, 561 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được đăng ký chính thức tại Syria. Trong số này, 165 người đã  bình phục và 32 người chết.

Thảo luận