Trong chuyến bay thử nghiệm, phi công F-35C đã tiếp cận thành công để tiếp nhiên liệu bằng máy bay không người lái Boeing MQ-25 Stingray, theo thông cáo báo chí.
"Hải quân Mỹ và Boeing lần đầu tiên sử dụng phiên bản thử nghiệm MQ-25TM T1 để tiếp nhiên liệu cho tiêm kích F-35C Lightning II Hải quân Mỹ, một lần nữa chứng tỏ khả năng thực hiện nhiệm vụ chính là tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay," - thông cáo báo chí đăng trên trang web của công ty.
Lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không
Vào tháng 6, Boeing cho biết máy bay không người lái Mỹ đã tiếp nhiên liệu cho một máy bay khác lần đầu tiên trong lịch sử hàng không. Khi đó đã tiếp nhiên liệu cho tiêm kích F/A-18 Super Hornet.
Hợp đồng với Lầu Năm Góc
Boeing đã ký hợp đồng với Lầu Năm Góc để sản xuất và cung cấp 4 máy bay tiếp dầu không người lái trên boong đầu tiên cho Hải quân Mỹ. Giá trị hợp đồng là 805 triệu đô la Mỹ. Hạn chót cho đơn hàng là tháng 8 năm 2024.
Phương tiện không người lái này được thiết kế để tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay chiến đấu-ném bom F/A-18 Super Hornet trên tàu sân bay, và dựa trên máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler do Boeing sản xuất, cũng như máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm của đối thủ - công ty Lockheed Martin.
Phương tiện không người lái này được thiết kế để tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay chiến đấu-ném bom F/A-18 Super Hornet trên tàu sân bay, và dựa trên máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler do Boeing sản xuất, cũng như máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm của đối thủ - công ty Lockheed Martin.