Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Hoa Kỳ sẽ cấp thêm cho Ukraina khoản viện trợ bổ sung 4,5 tỷ USD

MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cấp thêm 4,5 tỷ USD dưới dạng viện trợ ngân sách dành cho Kiev, như vậy sẽ nâng mức hỗ trợ ngân sách của Washington lên 8,5 tỷ USD kể từ tháng 2. Đó là tin đưa của Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan Phát triển Quốc tế.
Sputnik

«Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm 4,5 tỷ USD nữa cho Chính phủ Ukraina», - hãng tin trích dẫn tuyên bố của Cơ quan Liên bang.

Cần lưu ý rằng khoản giúp đỡ theo điều phối với Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông qua Ngân hàng Thế giới được cấp cho Kiev theo hình thức từng đợt, và trong tháng 8 Ukraina sẽ nhận 3 tỷ USD.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nghị sĩ Hoa Kỳ thừa nhận “sự thật khó chịu” trong việc bơm vũ khí cho Ukraina

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó đã biết rằng gói hỗ trợ quân sự tiếp theo từ phía Hoa Kỳ dành cho Ukraina trong lĩnh vực an ninh sẽ là một trong những gói lớn nhất. Như vậy, khối lượng thiết bị dự kiến ​​chuyển giao ước tính khoảng 1 tỷ USD. Có giả thiết rằng Ukraina sẽ nhận đạn dược dành cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, tổ hợp tên lửa phòng không NASAMS, cũng như 50 xe bọc thép M113.
Hồi cuối tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh là Ben Wallace cũng thông báo rằng London sẽ chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina gói viện trợ quân sự mới có kích thước lớn, bao gồm hàng chục khẩu pháo và hàng trăm chiếc UAV. Trong danh sách cung cấp quân sự còn gồm một số hệ thống radar dùng cho chiến đấu đối kháng và 50.000 đạn các loại.
Thảo luận