Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lính đánh thuê nước ngoài bị rơi vào bẫy ở Zaporozhye

MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê phương Tây bị rơi vào bẫy ở vùng Zaporozhye, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực cho biết.
Sputnik
Trước đó, ông nói rằng chiến đấu trong hàng ngũ quân đội Ukraina tại khu vực giới tuyến ở tỉnh Zaporozhye có lính đánh thuê từ 34 quốc gia.
"Lính đánh thuê phương Tây đã bị rơi vào bẫy trên đường giới tuyến ở Zaporozhye. Một nhóm khoảng 10 tên - người nước ngoài - đã đột nhập các vị trí của chúng tôi trong khu vực Pologi. Chúng tôi để cho chúng vào, sau đó trận chiến mới bắt đầu", - Rogov viết trên Telegram.
Ông cũng đăng một đoạn video được cho là lấy từ camera gắn trên mũ của một lính đánh thuê đã chết.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: lính đánh thuê cho Ukraina từ các nước NATO ngày càng nhiều

"Có thể thấy rằng "những con ngỗng hoang" nước ngoài đã nhận được đòn giáng trả nghiêm trọng. Bọn chúng có cả bị thương lẫn tử trận. Khi toán lính đánh thuê cố gắng rút lui, chúng đã bị hệ thống súng phun lửa hạng nặng "Solntsepyok" đón lõng, - ông Rogov nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra ở Ukraina từ ngày 24/2. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Thảo luận