Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Lực lượng an ninh Ukraina ở Kherson bắn chết 39 nhà hoạt động thân Nga

Moskva (Sputnik) - Lực lượng an ninh Ukraina đã bắn 39 nhà hoạt động thân Nga ở Kherson, 74 người bị đưa đến một địa điểm không xác định, người phát ngôn của cơ quan khẩn cấp cho biết.
Sputnik
74 người khác đã bị đưa đi theo hướng không xác định.
Trước đó, chính quyền tỉnh Kherson cho biết về các trường hợp hành quyết và trả thù trực tiếp của quân đội Ukraina đối với cư dân địa phương.
Vào giữa tháng 10, chính quyền Nga đã kêu gọi cư dân của 4 thành phố tự trị ở hữu ngạn sông Dnepr đi sâu vào tỉnh Kherson và các vùng khác của Nga do bị Ukraina pháo kích liên tục, nguy cơ lũ lụt trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công vào đập thủy điện Kakhovskaya và khả năng cô lập nhóm quân đội Nga ở hữu ngạn.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Kherson cho biết Ukraina tiến hành khủng bố ở hữu ngạn sông Dnepr
Như chỉ huy của Nhóm Lực lượng Thống nhất Sergei Surovikin đã lưu ý, tình hình ở Kherson đã trở nên nguy hiểm đối với tính mạng của dân thường. Vào đầu tháng 11, 115.000 người đã được sơ tán khỏi hữu ngạn, sau đó Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đồng ý bắt đầu chuyển quân sang tả ngạn và tổ chức tuyến phòng thủ dọc theo sông Dnepr.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận