Vietnam Airlines nối lại 3 đường bay thường lệ tới Trung Quốc

Sau gần 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, 3 đường bay thường lệ nối Việt Nam với Trung Quốc đã được Vietnam Airlines khai thác trở lại.
Sputnik
Cho đến nay, ngoài Vietnam Airlines, chưa có hãng hàng không nào khác của Việt Nam công bố kế hoạch mở lại đường bay thường lệ đến Trung Quốc.

Nối lại 3 đường bay

Ngày 9/12, Vietnam Airlines thông tin cho biết, chuyến bay thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được nối lại sau gần 3 năm dừng bay vì đại dịch Covid-19.
Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang bắt đầu nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, chuyến bay VN502 khởi hành từ TP.HCM đi Quảng Châu (Trung Quốc) lúc 9h55 cùng ngày đánh dấu chuyến bay đầu tiên sau khi đường bay này được khôi phục.
Máy bay Vietnam Airlines liên tục phải quay đầu, hạ cánh khẩn để cấp cứu hành khách
Trước mắt, Vietnam Airlines sẽ nối lại 3 đường bay đến Trung Quốc bao gồm: đường bay TP.HCM - Quảng Châu từ ngày 9/12, khởi hành vào thứ sáu hằng tuần; đường bay TP.HCM - Thượng Hải từ ngày 14/12, khởi hành vào thứ tư hằng tuần; đường bay Hà Nội - Thượng Hải từ ngày 12/12 vào thứ hai, thứ sáu với tần suất 2 chuyến/tuần.
Thời gian mở bán và lịch khởi hành các chuyến bay của Vietnam Airlines nói trên sẽ được áp dụng từ nay đến 26/3/2023. Hành khách có thể mua vé trên website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

Vietnam Airlines khôi phục hầu hết điểm đến quốc tế

Với việc nối lại đường bay thường lệ đến Trung Quốc, Vietnam Airlines đã khôi phục hầu hết các điểm đến quốc tế, nâng tổng số chuyến khai thác của hãng trên toàn thế giới lên hơn 600 chuyến/tuần, tương đương 70% tần suất khai thác trước dịch.
Để thuận tiện nhập cảnh tại Trung Quốc, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách chủ động tham khảo các quy định do Đại sứ quán Trung Quốc thông báo để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết.
Vietnam Airlines nói gì về nguy cơ cổ phiếu của hãng bị hủy niêm yết?
Hiện tại, các thủ tục đó bao gồm: xét nghiệm PCR Covid-19 trong vòng 48 tiếng trước giờ bay, khai báo lấy mã sức khỏe và tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang N95 khi nhập cảnh, cách ly theo quy định của nhà chức trách Trung Quốc.
Việc nối lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc là tin vui lớn đối với ngành du lịch. Trước đại dịch, Trung Quốc là nước đưa khách lớn nhất tới Việt Nam. Các doanh nghiệp trong ngành kỳ vọng, nếu Trung Quốc mở cửa lại du lịch từ tháng 3/2023 thì tới mùa hè 2023, thị trường inbound sẽ khởi sắc hơn.
Tính đến trưa 9/12, ngoài Vietnam Airlines, các hãng hàng không còn lại của Việt Nam như Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines chưa công bố kế hoạch mở lại đường bay thường lệ nối Việt Nam và Trung Quốc.
Thảo luận