Máy bay Vietnam Airlines liên tục phải quay đầu, hạ cánh khẩn để cấp cứu hành khách

© Sputnik / Alexey KudenkoMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
Thời gian gần đây, máy bay Vietnam Airlines liên tiếp phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp, hoặc tạm hoãn khởi hành để cấp cứu hành khách vì lý do sức khoẻ.
Vietnam Airlines khẳng định, dù việc thay đổi hành trình, hạ cánh khẩn cấp có thể gây ra tốn kém nguồn lực, chi phí nhưng hãng luôn đặt ưu tiên về an toàn tính mạng, sức khỏe của hành khách lên hàng đầu.
Vietnam Airlines cũng lên tiếng cáo lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.

Máy bay quay đầu để cấp cứu hành khách

Sáng nay, chuyến bay VN210 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 10 giờ ngày 8/10 đã phải quay đầu, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất để cấp cứu hành khách.
Theo đó, khi chuyến bay cất cánh được 30 phút, hành khách L.T.H.M. (44 tuổi) ngồi ghế 17H có dấu hiệu tăng huyết áp và khó thở. Dù tổ bay đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp hỗ trợ nhưng tình trạng sức khỏe của hành khách không cải thiện.
Khi bay đến Đăk Nông, để đảm bảo an toàn sức khoẻ và tính mạng cho hành khách, phi hành đoàn đã quyết định quay đầu chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhận được thông báo từ tổ bay, bộ phận điều hành của Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất có phương án cấp cứu hành khách.
Đến 11h05 cùng ngày, chuyến bay đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách ngay lập tức được bác sĩ hàng không kiểm tra sức khỏe, cho thuốc ổn định huyết áp. Hiện sức khỏe của hành khách ổn định, được tiếp tục nghỉ ngơi theo dõi tại phòng y tế sân bay.
Riêng chuyến bay VN210 sau đó được nạp thêm dầu và cất cánh lại vào lúc 11h54 đi Hà Nội. Chuyến bay đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 14h05, chậm gần 2 giờ so với kế hoạch.

Liên tục phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp

Cũng trong sáng cùng ngày, chuyến bay VN1542 khởi hành từ Huế đi Hà Nội trong lúc chuẩn bị cất cánh đã phải quay lại nhà ga để kiểm tra sức khỏe cho hành khách H.T.N. ngồi ghế 35D vì có triệu chứng bất thường.
Sau khi được kiểm tra sức khỏe tại nhà ga, hành khách đã trở về nhà cùng người thân khi tình trạng sức khỏe ổn định. Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 09h24, trễ 20 phút so với kế hoạch.
Trong những ngày qua, máy bay của Vietnam Airlines liên tiếp gặp tình trạng đòi hỏi phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp hoặc tạm hoãn khởi hành vì lý do sức khỏe của hành khách.
Trước đó, chuyến bay VN30 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TP.HCM lúc 19h40 (giờ Việt Nam) hôm 6/10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4h35 phút bay để cấp cứu cho hành khách A.Y. (18 tuổi, quốc tịch Đức) do vấn đề sức khỏe.
Vietnam Airlines khẳng định, dù việc thay đổi hành trình, hạ cánh khẩn cấp gây ra sự tốn kém nguồn lực, chi phí nhưng hãng luôn đặt ưu tiên về an toàn tính mạng, sức khỏe của hành khách lên hàng đầu.
Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan
Vietnam Airlines xin cáo lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng.
Hành khách, đặc biệt là hành khách mắc bệnh mãn tính, hành khách có tiền sử các bệnh lý về tim mạch, huyết áp,… cần chủ động theo dõi và đảm bảo sức khỏe trước khi bay. Bên cạnh đó, hành khách cũng được khuyến nghị nên mang theo thuốc dự phòng mà bác sỹ chỉ định để sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала