Người dẫn chương trình truyền hình Mỹ nêu ra lời nói dối chính của năm 2022 về Nga

MOSKVA (Sputnik) - Tucker Carlson, người dẫn chương trình của Fox News, cho biết cáo buộc Nga làm nổ tung các đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu "Dòng Bắc" và "Dòng Bắc" 2 là lời nói dối ngu ngốc nhất trong năm nay.
Sputnik
Nhà báo đã trình bày "những ví dụ dối trá được yêu thích nhất cho năm 2022", lưu ý có "nhiều" lựa chọn.

"Nhưng chúng ta sẽ bắt đầu với lời nói dối có lẽ là ngu ngốc nhất từng được nói ra: Vladimir Putin đã cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt dẫn đến châu Âu. Bằng việc làm này, Putin đã gây thiệt hại cho nền kinh tế của chính mình và làm suy yếu vị thế chiến lược của mình giữa một cuộc xung đột vũ trang. Ông ấy đứng đằng sau điều này trong mọi trường hợp!" - Carlson cười.

Đó là những gì truyền thông Mỹ đã nói "với một khuôn mặt hoàn toàn nghiêm túc", ông nói. Hơn nữa, người dẫn chương trình truyền hình đã chiếu các đoạn trích từ kênh CNN, nơi những người thuyết trình và khách mời, bao gồm cả cựu Giám đốc CIA John Brennan, cáo buộc vô căn cứ Moskva đã cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt.

"Chúng ta chỉ có thể cười vào điều này, còn những lựa chọn nào khác? Nhưng ít nhất John Brennan có thể tin tưởng vào một điều: nếu John Brennan nói điều gì đó, thì điều hoàn toàn ngược lại có khả năng là sự thật. Trường hợp này cũng không ngoại lệ. Không, Nga không làm nổ đường ống của chính mình", - nhà báo nhấn mạnh.

Đồng thời, Carlson nói các vụ đánh bom "Dòng Bắc" là "thủ đoạn của chính quyền Biden", mà ông ta đã "ký".
Đại sứ quán Nga phản hồi bài viết của WP về vụ khủng bố “Dòng chảy phương Bắc”

Các cuộc tấn công vào "Dòng Bắc"

Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - "Dòng Bắc" và "Dòng Bắc 2". Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty NordStreamAG thông báo tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc".
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống "Dòng Bắc", và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt "Dòng Bắc" rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Thảo luận