Đại sứ quán Nga phản hồi bài viết của WP về vụ khủng bố “Dòng chảy phương Bắc”

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiĐại sứ quán Nga tại Washington
Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ không từ bỏ yêu cầu tham gia điều tra vụ khủng bố “Dòng chảy phương Bắc”, Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết.

"Đất nước chúng tôi sẽ không cho phép sự thật không mấy dễ chịu về những gì xảy ra với “Dòng chảy phương Bắc” bị che giấu. Nga sẽ tiếp tục đòi phải có một cuộc điều tra toàn diện và minh bạch với sự tham gia của Nga", - Đại sứ quán Nga tuyên bố trong một bình luận được phát rộng rãi.

Đây là phản ứng của cơ quan đại diện ngoại giao Nga trước bài báo đăng trên tờ Washington Post nói một số quan chức phương Tây thừa nhận riêng rằng Liên bang Nga không liên quan đến các vụ nổ ở “Dòng chảy phương Bắc” và không có bằng chứng nào cho thấy Nga đứng sau vụ việc khẩn cấp này.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Không có bằng chứng về sự liên quan của Nga trong vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc
Đại sứ quán hoan nghênh những nỗ lực của các nhà báo đi đến cùng để tìm hiểu sự thật, không tham gia vào việc suy đoán, đổ lỗi cho Liên bang Nga về những gì đã xảy ra.

"Có thể phán đoán rằng kết quả điều tra của các phóng viên không dễ chịu lắm cho những kẻ thích bôi xấu nước Nga trong bất kỳ chuyện gì. Sau ba tháng thu thập dữ liệu, trước sự thất vọng của những kẻ không thân thiện đối với chúng tôi, không tìm thấy bằng chứng nào về "sự can dự" của người Nga đã được họ lan truyền khắp nơi trong vụ việc nói trên. Trong bối cảnh đó, việc chính quyền hoàn toàn im lặng là một minh chứng hết sức hùng hồn", - phái đoàn ngoại giao nhấn mạnh.

Đại sứ quán kêu gọi mọi người hãy trả lời câu hỏi ai được hưởng lợi từ cuộc chơi với "quân bài Nga" đó, sau khi chỉ ra rằng đáp án cho câu hỏi đó đã rõ ràng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала