Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga bắn trúng 117 vị trí pháo binh Ukraina trong ngày

MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga, trong chiến dịch quân sự đặc biệt, bắn trúng 117 vị trí pháo binh quân đội Ukraina tại các điểm khai hỏa trong ngày, đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trung tướng Igor Konashenkov cho biết hôm thứ Sáu.
Sputnik

"Các lực lượng không quân chiến thuật, tên lửa, pháo binh Liên bang Nga tấn công 117 vị trí pháo binh tại các điểm khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 105 quận trong ngày qua", - ông nói.

Tổn thất nhân lực quân đội Ukraina

"Ở hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh Lực lượng dù Pskov đánh bại lữ đoàn đổ bộ đường không 80 và 95 quân đội Ukraina tại các khu vực định cư Grigorovka và Serebryanka Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng thiệt hại kẻ thù theo hướng này lên tới hơn 40 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 4 xe bọc thép chở quân và 3 xe bán tải", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Được biết, các xạ thủ Quân khu phía Tây ở hướng Kupiansk thuộc khu vực Kharkov tiêu diệt tới 20 binh sĩ Ukraina trong ngày, theo thông báo.

"Ở hướng Nam Donetsk, sau cuộc giao tranh phức tạp của lính thủy đánh bộ Hạm đội Baltic trong khu vực các khu định cư Poltavka và Uspenovka Cộng hòa Nhân dân Donetsk, hơn 20 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 phương tiện bị tiêu diệt", - ông tóm tắt.

Thiết bị quân sự Ukraina

Pháo binh Nga phá hủy hai hệ thống Grad Ukraina, ba bệ pháo tự hành Gvozdika và Akatsiya, cũng như 3 khẩu pháo trong ngày. Ba khẩu lựu pháo D-20 Ukraina cũng bị phá hủy tại khu vực các khu định cư Vyemka và Dyleevka Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Các hệ thống phòng không phá hủy 3 máy bay không người lái Ukraina tại các khu vực định cư Vladimirovka, Nikolskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Zmievka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk trong ngày qua", - Konashenkov nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội Nga đã giải phóng hoàn toàn thành phố Soledar
Theo ông, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, những thứ sau đã bị phá hủy: 372 máy bay, 200 trực thăng, 2.876 máy bay không người lái, 400 hệ thống tên lửa phòng không, 7.495 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 982 phương tiện chiến đấu củacác hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.820 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.027 xequân sự .
Thảo luận