Chính quyền Na Uy sẽ tăng cường sản xuất đạn dược

Matxcơva (Sputnik) – Chính quyền Na Uy dự định tăng cường sản xuất đạn pháo với việc đặt hàng tới 2,6 tỷ krone (khoảng 243 triệu euro) từ công ty Nammo của Na Uy, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tuyên bố hôm thứ Sáu.
Sputnik

"Chính phủ sẽ đặt hàng đạn pháo trị giá tới 2,6 tỷ NOK từ công ty Nammo của Na Uy. Điều này sẽ giúp Nammo tăng năng lực sản xuất và đảm bảo cho việc đặt hàng nguyên liệu thô dùng cho sản xuất", - tuyên bố cho biết.

Như Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương quốc Trygve Slagsvold Vedum đã lưu ý trong trong thông báo, cuộc xung đột ở Ukraina tạo ra nhu cầu ngày càng tăng về đạn dược và công ty Nammo của Na Uy đóng một vai trò quan trọng đối với các nước NATO trong việc sản xuất này.

"Đảm bảo an toàn cho người dân Na Uy bằng cách tăng cường sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ chính của chính phủ. Với mệnh lệnh này, chính phủ đang đóng góp vào việc luôn sẵn sàng về mặt quân sự ở cấp quốc gia và giúp duy trì sự hỗ trợ của phương Tây đối với Ukraina bằng cách tăng cường sản xuất vũ khí của riêng mình", - Vedum nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Na Uy sẽ mua khí đốt cho Ukraina trị giá 190 triệu euro

Vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp quốc phòng Na Uy

Cần lưu ý rằng Nammo là một phần quan trọng của ngành công nghiệp quốc phòng Na Uy và là một trong số ít các nhà sản xuất đạn dược của phương Tây. Công ty này có chi nhánh tại 11 quốc gia. Quyết định về đơn đặt hàng lên tới 2,6 tỷ NOK cần phải được quốc hội nước này thông qua và chính phủ sẽ đưa vấn đề này ra xem xét trong thời gian tới.
Thảo luận