Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga tiêu diệt hơn 25 binh sĩ Ukraina ở hướng Zaporozhye trong ngày qua

Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị của Quân khu phía Đông ở hướng Zaporozhye đã tiêu diệt hơn 25 quân nhân Ukraina và 6 thiết bị ở khu vực Prechistovka và Novoselka của CHND Donetsk trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Thứ ba.
Sputnik

"Ở hướng Zaporozhye, nhờ hỏa lực pháo binh và hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc Quân khu phía Đông, đã tiêu diệt được hơn 25 quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 108 tại các khu vực định cư Prechistovka và Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, ngoài ra còn phá hủy một pháo tự hành "Akatsiya", hai pháo D-20 và D-30 cùng ba phương tiện", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Lực lượng đổ bộ đường không Nga ở hướng Kherson phá hủy radar phản pháo AN / TPQ-50

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết, pháo binh của Lực lượng đổ bộ đường không Nga trên hướng Kherson gần Antonovka đã phá hủy một radar phản pháo AN/TPQ-50 của Ukraina do Mỹ sản xuất.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Vũ trang Nga đã kiểm soát 4 khu định cư ở vùng Zaporozhye

"Ở hướng Kherson gần làng Antonovka, vùng Kherson, pháo binh của Lực lượng đổ bộ đường không đã phá hủy một radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy một lựu pháo và hai trạm radar của Mỹ ở hướng Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một khẩu pháo 155 mm và hai trạm radar phản pháo do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy ở hướng Krasnyi Lyman, cũng tại đây và ở hướng Kupiansk đã có tổng cộng hơn 70 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt.

"Đã tiêu diệt được hơn 30 quân nhân Ukraina, phá hủy 5 phương tiện chiến đấu bọc thép, một hệ thống pháo M-777 và hai radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga tiêu diệt khoảng 30 quân nhân Ukraina trên hướng Nam Donetsk trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận