Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nhà báo Tây Ban Nha vạch rõ số phận nước Nga trong trường hợp Ukraina chiến thắng

MOSKVA (Sputnik) - Giới tinh hoa Mỹ kích động xung đột ở Ukraina để chia cắt Nga và giành quyền tiếp cận các nguồn tài nguyên của nước này, nhà báo Iginio Polo viết trong bài đăng trên báo Rebelion.
Sputnik

"Các doanh nhân Mỹ núp sau các tướng lĩnh Lầu Năm Góc, đang suy đoán về chủ đề Ukraina nhằm chiếm lấy mảnh đất khổng lồ khác ở Đông Âu. Họ mơ chia rẽ nước Nga để cướp các mỏ dầu khí giàu có của nước này", - tác giả khẳng định.

Nhà quan sát Iginio Polo lưu ý rằng phương Tây đã chuẩn bị cho cuộc chiến tranh với Moskva trong nhiều năm, cố tình cử những người hướng dẫn và lính đánh thuê đến huấn luyện binh lính Ukraina, bởi vì họ "coi vấn đề Ukraina là lý do chính đáng để thực hiện ý đồ thâm độc nhằm chia cắt nước Nga".

“NATO, do Lầu Năm Góc đứng đầu, trong những năm gần đây không chỉ huấn luyện quân đội Ukraina chuẩn bị sẵn sàng, mà còn tổ chức chiến dịch tuyên truyền ủng hộ Ukraina mạnh mẽ nhằm bảo vệ những kẻ chủ mưu thực sự của cuộc chiến, bỏ qua sự thật rằng cuộc nội chiến ở Ukraina được tổ chức bởi chính quyền Kiev, được thành lập vào năm 2014.

chính phủ Zelensky đã trở thành công cụ cần thiết cho cuộc chiến bù nhìn này. Ba mươi quốc gia NATO tìm được cái cớ xảo quyệt và cùng hành động chống Nga. Bây giờ chúng ta biết rằng Washington và Brussels đã chuẩn bị cho sự leo thang trong nhiều năm", - tác giả viết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ đánh giá về cơ hội chiến thắng của Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina

Nga tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24/2. Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO liên tục bơm vũ khí vào chế độ Kiev, viện trợ hàng chục tỷ đô la cho nước này. Về phần mình, Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Thảo luận