Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Mỹ cho Ukraina "cơ hội cuối cùng" với viện trợ quân sự

MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Mỹ đã gửi tín hiệu riêng tới Ukraina rằng viện trợ của phương Tây không phải là vô hạn, Newsweek viết.
Sputnik

"Các ý kiến ​​cũng có thể dao động tùy thuộc vào mức độ các quốc gia châu Âu đang đóng góp hỗ trợ Kiev. Các nhà phê bình trong nước có thể bắt đầu đặt câu hỏi về vai trò hàng đầu của Washington trong việc cung cấp hỗ trợ nếu các quốc gia lục địa NATO được coi là hỗ trợ không đủ hoặc thậm chí chia rẽ vì Ukraina", - ấn phẩm trích dẫn lời Giáo sư Đại học Luân Đôn Rob Singh.

Ngoài ra, theo giáo sư Michael Clarke của Đại học King's College London, Kiev phải thực hiện các bước nhất định để tiếp tục nhận được hỗ trợ.

"Những dấu hiệu hiện tại về khả năng miễn cưỡng tiếp tục tài trợ cho Ukraina trên thực tế chỉ là một biểu hiện rằng Kiev không chỉ phải tiếp tục chiến đấu trong năm nay mà còn phải tạo ra một số bước ngoặt quyết định trên chiến trường, điều mà bằng cách nào đó thay đổi động lực rõ ràng có lợi cho nó", - ông nói.

Ông Clark bổ sung rằng đây là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với quân đội Ukraina.

NATO tập trung vào đối đầu

Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương có mục đích đối đầu và bày tỏ lo ngại về việc xây dựng lực lượng của NATO ở châu Âu.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ công bố gói viện trợ quân sự 2,2 tỷ USD cho Ukraina
Moskva cảnh báo rằng viện trợ quân sự của phương Tây sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp cho Ukraina và sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột, đồng thời thiết bị vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Thảo luận