- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ công bố gói viện trợ quân sự 2,2 tỷ USD cho Ukraina

© AP Photo / The News Tribune/Peter Haley hệ thống HIMARS của Mỹ
 hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gói hỗ trợ quân sự mới của Hoa Kỳ cho Ukraina bao gồm các hệ thống phòng không, tên lửa tầm xa cho HIMARS, theo Lầu Năm Góc cho biết.
Mỹ sẽ chuyển giao gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina trị giá khoảng 2,2 tỷ USD, bao gồm các tên lửa tầm xa cho MLRS HIMARS, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.

"Bộ Quốc phòng đang công bố một gói hỗ trợ quốc phòng quan trọng mới cho Ukraina. Gói này bao gồm 425 triệu USD hỗ trợ quốc phòng đã được Tổng thống phê duyệt, cũng như 1,75 tỷ USD thông qua Quỹ Hỗ trợ Quốc phòng Ukraina", - Ryder phát biểu trong cuộc họp báo.

Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính phủ Bỉ công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina trị giá 92 triệu euro

Trợ giúp từ năm 2014

Theo lời ông, viện trợ của Mỹ cho Ukraina đã đạt 32 tỷ USD kể từ năm 2014 và 29,3 tỷ USD kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.
Ryder cho biết gói viện trợ mới sẽ bao gồm "năng lực trong lĩnh vực phòng không", cũng như xe bọc thép và "tên lửa tầm xa cho HIMARS".
Gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina sẽ bao gồm cả loại bom dẫn đường GLSBD.

"Những đợt chuyển giao này sẽ cung cấp cho họ những vũ khí tầm xa hơn, cho phép quân đội Ukraina tiến hành các chiến dịch bảo vệ đất nước và giành lại lãnh thổ thuộc chủ quyền của họ. Liên quan đến kế hoạch của Ukraina tiến hành những chiến dịch này, thì quyết định này thuộc về họ", - Patrick Ryder chỉ rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала