- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính phủ Bỉ công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina trị giá 92 triệu euro

© Fotolia / ArtjazzBrussels, Bỉ
Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Chính phủ Bỉ hôm thứ Sáu đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 92 triệu euro cho Ukraina, bao gồm tên lửa phòng không, xe quân sự bọc thép, xe tải, súng phóng lựu và vũ khí hạng nhẹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ Ludivine Dedonder giải thích trong một cuộc họp báo ở Brussels: "Sự hỗ trợ này có liên quan đến một cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga".

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nêu rõ rằng tất cả vũ khí được cung cấp trước đó đã được thỏa thuận với phía Ukraina trên cơ sở các yêu cầu liên quan.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Crưm đề nghị đáp trả Đức về việc cung cấp xe tăng cho Ukraina

Bỉ quyết định hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Vị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng không tiết lộ chi tiết về việc chuyển giao, chỉ nói rằng đó là tên lửa, súng phóng lựu, đạn chống tăng, xe bọc thép và xe tải cho quân đội Ukraina. Các loại vũ khí có trong gói viện trợ mới đều đã nhập kho và sẵn sàng để bàn giao. Các phương tiện cơ giới này sẽ được giao trong vài tuần tới khi quân đội Bỉ nhận được phương tiện thay thế.
Ngoài ra, Bỉ dự định chuyển giao súng phóng lựu chống tăng cầm tay M72, đạn chống tăng, súng trường tấn công Scar và vũ khí tự động sản xuất trong nước cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала