Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga: Thụy Sĩ không thể tự xưng là trung gian hòa giải về Ukraina

Matxcơva (Sputnik) - Thụy Sĩ, quốc gia tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga, không thể yêu cầu đóng vai trò trung gian trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Sputnik
Trước đó, Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis cho biết, Thụy Sĩ sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa các bên vào bất kỳ thời điểm thuận tiện nào để thảo luận về một giải pháp hòa bình ở Ukraina.

“Thụy Sĩ, quốc gia tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga đơn phương bất hợp pháp của phương Tây, theo cách hiểu của chúng tôi không còn là một quốc gia trung lập và không thể yêu cầu bất kỳ vai trò trung gian nào trong bối cảnh giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, bao gồm cả việc cung cấp nền tảng của mình”, - trang web Bộ Ngoại giao Nga vào thứ Bảy dẫn lời Zakharova trả lời cho câu hỏi của giới truyền thông liên quan đến tuyên bố của Cassis.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc có thể cung cấp nền tảng để đàm phán hòa bình, nhưng Kiev khó lòng đồng ý

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thảo luận