Quốc hội Trung Quốc nêu ra mục tiêu tăng ngân sách quốc phòng

MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng nhằm đối phó với những thách thức an ninh phức tạp và thực hiện nghĩa vụ của một nước lớn, Wang Chao, phát ngôn viên của phiên họp đầu tiên uốc hội Trung Quốc khóa 14, cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy.
Sputnik
"Việc gia tăng chi tiêu quốc phòng có liên quan đến cả nhu cầu đối phó với những thách thức an ninh phức tạp và nhu cầu thực hiện nghĩa vụ của một quốc gia lớn", - Wang Chao nói.
Ông lưu ý "quy mô chi tiêu quân sự được xác định bằng cách tính đến nhu cầu xây dựng quốc phòng và mức độ phát triển của nền kinh tế quốc dân, đây cũng là thông lệ ở tất cả các quốc gia trên thế giới".
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Nga để duy trì hòa bình

Như ở các nước khác

"Chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc tính theo tỷ lệ phần trăm GDP, phần lớn vẫn ổn định trong những năm qua, dưới mức trung bình của thế giới và tốc độ tăng trưởng tương đối vừa phải và hợp lý", - ông Wang nói.

Ông nói thêm tương lai của Trung Quốc gắn liền với tương lai của toàn thế giới, "việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào, mà ngược lại, nó sẽ trở thành một lực lượng tích cực để duy trì ổn định và hòa bình trong khu vực và trên thế giới".
Thảo luận