Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

BQP Nga: Tại DNR, 2 trạm radar tác chiến phản pháo Ukraina do Mỹ sản xuất bị phá hủy

MATXCƠVA (Sputnik) - Tại DNR, quân đội Nga đã phá hủy hai hệ thống radar phản pháo do Mỹ sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Sputnik

"Tại khu vực các khu định cư Dobropolye và Klinovoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các radar phản pháo do Mỹ sản xuất AN/TPQ-36 và AN/TPQ-37 đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Ukraina gần khu định cư Krasnoarmeysk của DNR

Theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, hơn 40 quân nhân Ukraina, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 2 khẩu pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu pháo tự hành Akatsia đã bị phá hủy trong ngày trong cuộc tấn công bằng hỏa lực", - Bộ quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga trình chiếu cho thấy xe tăng T-90M "Proryv" phá hủy các vị trí của LLVT Ukraina như thế nào
Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết, nhóm quân "Phía Nam" của Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Donetsk đã vô hiệu hóa tới 150 quân nhân Ukraina và 16 thiết bị, trong đó có hai khẩu pháo M777 của Mỹ.

Ỏ tỉnh Kharkov

"Một phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt Alder đã bị phá hủy trong khu vực định cư Kazachya Lopan, tỉnh Kharkov. Một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan của Ukraina đã bị phá hủy trong khu vực định cư của Dalnee DNR", - Bộ Quốc phòng cho biết trong một báo cáo.

Nhóm quân "Phía Đông" của Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công các vị trí của địch ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, tiêu diệt tới 60 binh sĩ, 9 thiết bị, cũng như một kho đạn trong ngày hôm nay

Theo hướng Kupiansk

"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Nhóm Lực lượng "Phía Tây" đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Sinkovka và Kislovka ở tỉnh Kharkov. Tổn thất của kẻ thù trong ngày lên tới 75 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe, 4 pháo tự hành Gvozdika và 1 pháo chống tăng MT-12", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Theo hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng cho biết, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân đội "Trung tâm" và hỏa lực pháo binh đã gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Yampolovka của DNR và Nevsky LNR .
Thảo luận