Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Tù binh Ukraina chỉ ra nguyên nhân khiến binh sĩ Ukraina ở Artemovsk đầu hàng

MOSKVA (Sputnik) - Binh sĩ Ukraina ở Artemovsk đầu hàng do không được tiếp viện và thiếu đạn dược, nội dung video phỏng vấn một quân nhân Ukraina tên là Andrei Krivozub bị nhóm Wagner bắt làm tù binh cho thấy.
Sputnik
Krivozub nói rằng anh ta thuộc biên chế đại đội trinh sát của Lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 93 LLVT Ukraina, bị bắt ngày 26/3 tại Artemovsk.

"Có cuộc tấn công vào tòa nhà chín tầng mà chúng tôi đang cố thủ. Vì hết đạn nên chúng tôi yêu cầu tiếp viện nhưng không được. Vì thế nên khi bị quân Wagner áp sát chúng tôi đành phải đầu hàng, vì không thể chiến đấu được nữa", - người tù giải thích.

Anh ta nói rằng khi bị bắt làm tù binh anh ta được đối xử tốt, được cho ăn uống, ngoài ra còn được sơ cứu vết thương ở cánh tay.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev sử dụng chiến thuật thiêu đốt Artemovsk
Artemovsk nằm ở phía bắc Gorlovka. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp viện cho các nhóm quân Ukraina ở Donbass. Hơn sáu tháng nay bên ngoài thành phố diễn ra những trận đánh ác liệt, quân lính Ukraina liên tục bị bao vây.
Theo tin mới nhất, quân Nga đã cắt đứt hoặc dùng hỏa lực kiểm soát được tất cả các con đường trải nhựa dẫn đến thành phố, tình trạng đường xá lầy lội lúc giao mùa gây khó khăn nghiêm trọng cho việc vận chuyển đạn dược và nhân lực của địch.
Thảo luận