- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhóm Wagner chiếm toàn bộ nhà máy ở Artemovsk, nơi Zelensky từng đến thăm

© SputnikCác chiến binh của nhóm Wagner hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk
Các chiến binh của nhóm Wagner hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến sĩ nhóm Wagner đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của Nhà máy gia công kim loại Artemovsk (AZOM), phóng viên Sputnik đưa tin.
Phóng viên đã đến thăm một trong những xưởng trong nhà máy và đảm bảo rằng Wagner kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của AZOM. Theo lời kể của các chiến binh xông vào nhà máy, có một số hầm tránh bom trong các nhà xưởng, nơi có thể trốn các cuộc pháo kích và không kích, nhưng sự xuất hiện của Wagner hóa ra lại hoàn toàn bất ngờ đối với quân lính Ukraina.

"Chúng tôi cố gắng tìm đường vào xưởng thì phát hiện ra lối đi này. Chúng tôi bí mật đi vào mà không bị phát hiện, tay súng Ukraina đã bắn trượt chúng tôi. Tôi nghe có tiếng của một nhóm địch đang nói chuyện sau bức tường. Tôi ra lệnh cho lính xung kích đến gần mình và chúng tôi bước vào trận chiến. Nhóm lực lượng vũ trang Ukraina đang chờ đợi một cuộc tấn công từ phía bên kia, nơi trước đó người của tôi đã cố gắng vào xưởng", - chỉ huy trung đội tấn công nói với Sputnik.

Kết quả của trận chiến, binh sĩ "Wagner" đã bắt được 1 người lính Ukraina làm tù binh và giết nhiều lính khác, trong đó có 1 sĩ quan.

"Hai người ở lại đây, và một người lính lực lượng vũ trang Ukraina đã đến gặp họ, anh ta bị bắt. Và tại đây, 1 sĩ quan với cấp bậc đại úy đã bị tiêu diệt", - người đối thoại với cơ quan thông tấn cho biết.

Vào tháng 12, Vladimir Zelensky đã đến thăm AZOM và tổ chức lễ trao giải thưởng cho quân nhân Ukraina ở đó.

"Đây chính là nơi ông Zelensky đã trả lời phỏng vấn và trao giải thưởng cho quân lính của ông, những người được cho là đã dũng cảm bảo vệ nhà máy này. Tại đây họ đã chụp một bức ảnh tập thể", - chỉ huy trung đội tấn công cho biết.

Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina được cảnh báo vào mùa xuân sẽ có bất ngờ khó chịu trên chiến trường

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала