- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina được cảnh báo vào mùa xuân sẽ có bất ngờ khó chịu trên chiến trường

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina có thể không có đủ thiết bị quân sự cho cuộc tấn công do tốc độ cung cấp chậm chạp từ các nước phương Tây, nhà bình luận Michael Vasyura của Newsweek viết, trích dẫn ý kiến các chuyên gia.
Bài báo cho biết, để tổ chức cuộc tấn công lớn Lực lượng Vũ trang Ukraina cần nhận được các lô vũ khí bổ sung trong thời gian ngắn hơn. Nhưng các gói viện trợ quân sự trước đây đã mất thời gian quá lâu, vì vậy Kiev sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị quân sự và đạn dược, tác giả viết.
Ông George Barros thuộc Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết:
“Khả năng vận chuyển không cạn kiệt, nhưng chúng ta vẫn khiến Ukraina thiếu viện trợ”.
Theo chuyên gia này, có sự khác biệt rất lớn giữa nhu cầu của quân đội Ukraina trên chiến trường và những gì thực sự nhận được từ phương Tây.
Đống vỏ đạn trong một khu vực kiên cố của lực lượng an ninh Ukraina đã bị phá hủy  ở ngoại ô thành phố Debaltsevo - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đã sử dụng loại đạn chứa chất độc ở Ugledar

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала