- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev sử dụng chiến thuật thiêu đốt Artemovsk

© AP Photo / LibkosKhói ở Artemovsk
Khói ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina phá hủy khu dân cư ở phía nam Artemovsk theo chiến thuật tiêu thổ mà trước đó họ mất kiểm soát, phóng viên của Sputnik đưa tin từ hiện trường.

"Quân đội Ukraina đang phá hủy mọi thứ", - chiến binh Wagner có đơn vị hoạt động ở hướng này cho biết.

Trước đó, phóng viên cho biết các chiến binh của nhóm Wagner sơ tán cư dân ở phía nam và phía đông của thành phố. Đoạn video của Sputnik ghi lại khoảnh khắc Ukraina pháo kích dữ dội vào khu dân cư ở ngoại ô phía nam Artemovsk. Cư dân khu vực này nói rõ với Sputnik rằng kể từ cuối tuần trước, quân đội Ukraina tăng cường pháo kích.
Các chiến binh của nhóm Wagner hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhóm Wagner chiếm toàn bộ nhà máy ở Artemovsk, nơi Zelensky từng đến thăm

Những ngày khó khăn của người dân

"Ba ngày qua nói chung là khó khăn, đạn bay vào nhà chúng tôi bốn, năm lần, mái nhà bị thủng", - người dân sống trong ngôi nhà ở ngoại ô phía nam Artemovsk cho biết.

Theo Nghị định thứ 1 của Công ước Geneva, nghiêm cấm việc phá hủy hoặc làm hư hại các công trình cần thiết cho sự sống còn của dân thường trong quá trình chiến sự bị cấm. Các hành vi vi phạm Công ước Geneva khác của quân đội Ukraina, bao gồm cả việc tra tấn tù nhân, nhiều lần được Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала