Cuộc khủng hoảng kinh tế mới sẽ vượt qua những sự kiện năm 2008

MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế thế giới sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới tồi tệ hơn các sự kiện năm 2008, khi khủng hoảng tài chính xảy ra ở Mỹ trong bối cảnh thị trường cổ phiếu thế chấp sụp đổ, nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Jim Rogers cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Sputnik
“Lần này sẽ tồi tệ hơn so với năm 2008, vì các khoản nợ cao hơn rất nhiều”, - ông nói.
Nhà đầu tư lưu ý rằng thời gian qua trong nền kinh tế đã xảy ra các vấn đề do khoản nợ hiện đang "lớn hơn rất, rất nhiều".
"Không chỉ riêng ở Mỹ, mà ở mọi nơi. Ngay cả Trung Quốc cũng nợ. Còn ở Nhật Bản ư, lạy Chúa tôi. Bạn không thể tin được nợ ở nhiều nước đã tăng lên đến mức nào đâu", - ông Rogers nói thêm.
Đồng thời, theo chuyên gia, chính quyền có ý định đổ lỗi cho các quốc gia khác về suy thoái kinh tế.
Chuyên gia: Kinh tế thế giới lần đầu khủng hoảng sau 15 năm
"Washington sẽ không bao giờ nói với bạn: “Ôi, chúng tôi đã phạm sai lầm, chúng tôi sẽ từ chức'”. Không, họ sẽ nói: “Tất cả đều do người nước ngoài, đó đều là do nước ngoài", - ông nói thêm.
Theo nhà đầu tư, những người gửi tiền ở các ngân hàng lớn của Mỹ nên thận trọng trong tình hình hiện nay.
“Nếu bạn là người gửi tiền tiết kiệm số lượng lớn - dù là bạn là người Mỹ hay người nước ngoài gửi tiết kiệm ở Mỹ - bạn cũng cần xem xét kỹ ngân hàng bạn gửi tiền vào để chắc chắn rằng nó đáng tin cậy”, - ông khuyên.
Ngoài ra, Rogers lưu ý nên xem xét việc mở tài khoản tiền gửi ở một ngân hàng bên ngoài nước Mỹ, "bởi vì bên ngoài nước Mỹ có nhiều ngân hàng đáng tin cậy".
Thảo luận