Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Số người bị thương trong vụ pháo kích vào Shebekino tăng lên tám người, các cư dân đang được sơ tán

Moskva (Sputnik) - Số người bị thương trong vụ Ukraina pháo kích vào Shebekino tăng lên 8 người, không có trường hợp tử vong, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram.
Sputnik

"Có và không có kẻ thù trên lãnh thổ vùng Belgorod. Quân đội, lính biên phòng, An ninh Liên bang, Vệ binh Quốc gia đã sẵn sàng. Nhưng có cuộc pháo kích lớn", người đứng đầu khu vực cho biết.

Chính quyền các quận hiện đang giải quyết vấn đề di chuyển cư dân đến khu vực an toàn, nhưng điều này chỉ có thể được thực hiện khi đạn ngừng rơi.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tỉnh Belgorod phủ nhận thông tin về vụ đột kích của Lực lượng Vũ trang Ukraina

Việc sơ tán sẽ tiếp tục sau khi ngừng pháo kích

"Ngay khi dịu xuống, chúng tôi sẽ tiếp tục di dời người dân. Tất cả các điểm tạm trú đã sẵn sàng tiếp nhận", thống đốc kết luận.
Các nạn nhân bị thương do mảnh đạn. Cánh tay của người đàn ông bị đứt lìa. Trong số những người bị thương có sĩ quan cảnh sát, bị gãy xương hở ở vai. Cư dân đang rời khỏi thành phố hàng loạt, thống đốc nói họ sẵn sàng để được đưa vào sân vận động Belgorod Arena.
Shebekino nằm cách biên giới với Ukraina khoảng 4 km và có khoảng 40 000 người sống ở đó. Thành phố liên tục bị tấn công từ quân đội Ukraina, trong những ngày gần đây, các cuộc pháo kích lớn gần như liên tục. Theo chính quyền địa phương, chỉ trong ngày hôm qua 37 chung cư, 29 ngôi nhà riêng, hơn 70 ô tô bị hư hỏng trong thành phố.
Thảo luận