Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các nước khuyến khích Ukraina đàm phán hòa bình

MOSKVA (Sputnik) - Moskva khuyến nghị tất cả các nước khởi xướng sáng kiến hòa bình ở Ukraina để khuyến khích Kiev đàm phán, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Sputnik
"Chế độ Kiev không những không muốn chấm dứt các hành động thù địch mà còn tuyên bố ý định giành chiến thắng, như họ nói, chiến thắng Nga trên chiến trường, loại trừ hoàn toàn mọi khả năng chính trị và ngoại giao để giải quyết xung đột... Trong những điều kiện như vậy, chúng tôi đề nghị tất cả các quốc gia và tổ chức, những người muốn đóng góp cho một giải pháp hòa bình, hãy nỗ lực hợp tác với chính quyền Kiev và các nhà tài trợ phương Tây của họ", - bà Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Bà Zakharova nói thêm rằng trong khuôn khổ sáng kiến hòa bình, các quốc gia có thể thuyết phục tập thể phương Tây ngừng cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraina.

"Cần thuyết phục phương Tây ngừng bơm vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina, gửi lính đánh thuê và huấn luyện quân đội Ukraina", - Bà Zakharova nói.

BQP Nga: phương Tây đang tiến hành cuộc chiến không tuyên bố chống lại Nga và Belarus

Ukraina bác bỏ kế hoạch của Indonesia về giải quyết xung đột

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraina Vladimir Gavrilov đã bác bỏ đề xuất của Indonesia về "phương án Triều Tiên" trong việc giải quyết xung đột ở nước này.
Tại diễn đàn thường niên ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Tướng Prabowo Subianto đã nêu đề xuất giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina bằng cách tạo ra khu phi quân sự tương tự như đã thiết lập giữa hai miền Nam và Bắc Triều Tiên, và mời các thành viên tham gia diễn đàn ký vào lời kêu gọi chung có chứa đề xuất này gửi tới Nga và Ukraina.
Theo phản ánh của hãng thông tấn Reuters, Thứ trưởng Gavrilov bác bỏ đề xuất thành lập khu vực phi quân sự.
Thảo luận