Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Mỹ kêu gọi Kiev ngừng tấn công cơ sở năng lượng của Nga

Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ kêu gọi Kiev ngừng các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Nga, cảnh báo rằng chúng có thể dẫn đến tình trạng giá dầu thế giới tăng, tờ Financial Times viết, dẫn các nguồn thông tin.
Sputnik
“Mỹ kêu gọi Ukraina ngừng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, cảnh báo rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có thể dẫn đến tăng giá dầu thế giới và kích động các biện pháp trả đũa”, - ấn phẩm cho biết.
Được biết, cảnh báo từ Hoa Kỳ đã được gửi tới các quan chức cấp cao của Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) và Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina (GUR).
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị: Ông Sullivan phải đến để xoa dịu chế độ Kiev
Một quan chức cho biết Nhà Trắng ngày càng thất vọng trước “các cuộc tấn công trắng trợn” của máy bay không người lái Ukraina nhằm vào các cơ sở dầu mỏ ở Nga. Washington cũng lo ngại rằng Nga có thể thực hiện các biện pháp trả đũa đối với cơ sở hạ tầng năng lượng mà phương Tây đang dựa vào.
“Chúng tôi không khuyến khích hoặc cho phép các cuộc tấn công bên trong nước Nga”, ấn phẩm trích dẫn bình luận từ đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng. Ấn phẩm không nhận được bất kỳ bình luận nào từ CIA, SBU và GUR.
Thảo luận