- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị: Ông Sullivan phải đến để xoa dịu chế độ Kiev

© AP Photo / Vadim GhirdaCố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan (Trái) phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraina Andriy Yermak.
Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan (Trái) phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraina Andriy Yermak. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu văn phòng Tổng thống Zelensky, Andrei Ermak, xác nhận chuyến thăm không báo trước tới Ukraina của Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Oleg Makarenko giải thích theo quan điểm của ông điều mà chuyến thăm này có liên quan.
Trước đó, chánh văn phòng của Vladimir Zelensky, Andrei Ermak, xác nhận cuộc gặp được tổ chức tại Kiev với Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, phó giáo sư tại Đại học Sư phạm quốc gia Moskva, phó tiến sĩ triết học Oleg Makarenko bày tỏ quan điểm chuyến thăm của Sullivan không được quảng cáo rộng rãi chính vì ông đến để thuyết phục Kiev về sự cần thiết phải đàm phán với Nga.

“Những chiến thắng vô điều kiện của vũ khí Nga buộc Hoa Kỳ phải tìm cách để không phải cung cấp thêm hỗ trợ cho Ukraina, đặc biệt là khi họ có mâu thuẫn trong Quốc hội. Chính quyền hiện tại, đặc biệt là ông Sullivan, phải đến Kiev và tìm mọi cách để đẩy lùi chiến tranh, đóng băng để Liên bang Nga không tiến xa hơn nữa và không giành được các lãnh thổ mới. Họ cần phải thuyết phục chính quyền Kiev thực hiện bất kỳ hành động hòa bình nào hoặc các cuộc đàm phán có thể có với Nga. Chiến dịch cuối cùng do chế độ Kiev thực hiện với hy vọng làm gián đoạn cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga, hoặc ít nhất là làm mất uy tín, đã thất bại. Vì vậy, Sullivan phải đến Kiev để xoa dịu chế độ này”, Oleg Makarenko nói.

Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trợ lý Tổng thống Mỹ Sullivan bí mật đến Kiev
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала