- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trợ lý Tổng thống Mỹ Sullivan bí mật đến Kiev

© AP Photo / Andrew HarnikTrợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan
Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan đã bí mật đến Kiev để trấn an về sự ủng hộ của Washington đối với Ukraina trong bối cảnh việc phê chuẩn yêu cầu hỗ trợ quân sự mới của quốc hội Mỹ bị đình trệ, tờ Washington Post đưa tin.
“Chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ đạt được điều này, rằng chúng tôi sẽ đảm bảo sự hỗ trợ này cho Ukraina”, - ấn phẩm dẫn lời ông Sullivan.
Như bản tin cho biết, Sullivan đã bí mật đến thăm Kiev, mục đích của chuyến thăm là để khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Ukraina.
Sau đó, người đứng đầu văn phòng của Vladimir Zelensky là Andrei Yermak xác nhận mình đã có cuộc gặp với Jake Sullivan ở Kiev.
“Chúng tôi đã nói về việc tiếp tục hỗ trợ cho Ukraina từ phía Hoa Kỳ và việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Hòa bình toàn cầu… Tôi đã nghe ông Sullivan nói về sự hỗ trợ tuyệt đối chắc chắn từ phía Hoa Kỳ, về sự hỗ trợ của cả hai đảng”, - tuyên bố trên Telegram của Yermak cho biết.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự ủng hộ của Mỹ dành cho Ukraina chỉ bằng lời nói
Yermak cũng bổ sung rằng trong cuộc gặp, việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO đã được thảo luận. Ông cũng cảm ơn Hoa Kỳ vì số đạn dược trị giá 300 triệu USD.
Quốc hội Hoa Kỳ hiện vẫn chưa thống nhất về yêu cầu viện trợ mới cho Ukraina, trong khi chính quyền báo cáo rằng họ đã cạn kiệt khả năng chuyển kinh phí viện trợ quân sự từ tháng 12 năm ngoái. Nhà Trắng hồi đầu tháng 3 đưa tin rằng Washington đã tìm thấy cơ hội gửi tới Kiev một số đạn dược trị giá 300 triệu USD, nhưng sự hỗ trợ này cho LLVT Ukraina chỉ đủ trong “vài tuần”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала