- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga tấn công địa điểm diễn ra cuộc họp của chỉ huy SBU và Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhLính Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã tấn công địa điểm diễn ra cuộc họp của đại diện ban chỉ huy cơ quan an ninh Ukraina và Lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
“Đã tấn công địa điểm diễn ra cuộc họp của đại diện ban chỉ huy SBU và Lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng đã đánh trúng điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của kẻ thù tại 137 khu vực.

Kiev mất hơn 130 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng Vostok đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đánh bại các đội hình của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 trong khu vực điểm dân cư Shakhterskoye và đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Tinlưu ý rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 130 quân nhân, một xe tăng, hai xe bọc thép chở quân và bốn ô tô.
Chuyến bay của máy bay chiến đấu-ném bom Su-34 của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga trên sân bay trong khu vực chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 Nga phá hủy sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng bom M-62

Lực lượng vũ trang Nga tiến về hướng Donetsk, lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 380 binh sĩ

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 80, 93, lữ đoàn không vận số 81, lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 241 ở các khu vực điểm dân cư Maksimilyanovka, Kleshcheevka và Krasnoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - bản tóm tắt của Bộ cho biết.

Ngoài ra, theo bộ này, đã đẩy lùi một cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn di động số 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Krasnogorovka của DNR.
Bộ Quốc phòng cho biết: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 380 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 4 phương tiện”.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 55 binh sĩ ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, do hành động của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng Dnepr, hỏa lực đã gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn xung kích núi số 128 và lữ đoàn cơ giới hóa số 28 của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu vực điểm dân cư Stepnogorsk và Shcherbaki, vùng Zaporozhye”, - báo cáo của Nga cho biết.

Tin lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 55 quân nhân, hai phương tiện, một khẩu pháo D-20 và hai bệ pháo tự hành Gvozdika.
Tổ lái trực thăng bắn hạ một UAV của LLVT Ukraina ở hướng Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổ lái trực thăng bắn hạ một UAV của LLVT Ukraina ở hướng Kupiansk

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 150 người theo hướng Belgorod

Như Bộ đã lưu ý, theo hướng Belgorod, các đơn vị Nga đã tấn công vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 105 và 120 cũng như các chiến binh của đội hình khủng bố Ukraina "RDK" ở các khu vực Popovka, Lukashovka, Velyka Pisarevka thuộc vùng Sumy và Staritsa ở khu vực Kharkov. Ngoài ra, tại khu vực điểm dân cư Kozinka, vùng Belgorod, đã ngăn chặn nỗ lực của các nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina nhằm xâm nhập qua biên giới bang Liên bang Nga từ Ukraina.
Bộ cho biết: “Kết quả là kẻ thù đã mất tới 150 quân nhân và phiến quân thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 3 phương tiện cũng như một phương tiện chiến đấu củahệ thống tên lửa phóng loạt Vampire do Séc sản xuất”.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga gọi tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina là rất lớn

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua".
Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác". Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала