- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga gọi tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina là rất lớn

© AP Photo / Frank AugsteinCác tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022.
Các tân binh tình nguyện Ukraina tham gia cuộc tập trận chiến đấu đô thị trong quá trình huấn luyện tại căn cứ quân sự ở miền Nam nước Anh, thứ Hai, ngày 15 tháng 8 năm 2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Putin lưu ý rằng trong những đợt tấn công từ phía Kiev đã huy động 1.500 người, thiệt hại của họ lên tới gần 800 người.

Về cái gọi là khối quân tình nguyện ở Ukraina

Trong bài phát biểu của mình ông Putin đã so sánh “Quân đoàn tình nguyện Nga” với đội quân của kẻ phản bội Andrei Vlasov trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Putin lưu ý rằng hiện có bốn nhóm quân như vậy.
"Tổng số vào khoảng 2,5 nghìn người. Hiện nay họ đang bị ném vào các cuộc tấn công lấy thịt đè người, chính xác là như vậy, trong trường hợp này có thể nói như vậy, ở biên giới đất nước. Tổn thất của kẻ địch là rất lớn", ông Putin nói với các phóng viên.
Ông lưu ý rằng trong những đợt tấn công từ phía Kiev đã huy động 1.500 người, thiệt hại của họ lên tới gần 800 người.
Ứng cử viên tổng thống Nga, nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Vladimir Putin cho biết ở khu vực biên giới kẻ thù hiện đang cố gắng xâm nhập, muốn lẻn vào chỗ nào đó, nhưng hầu như tất cả bọn chúng đều bị tiêu diệt.
"Hiệu quả chỉ tối thiểu. Ngay cả trên chiến địa, các chỉ huy cũng nói với tôi rằng lập tức thấy rõ đây không phải là những đơn vị thường trực: họ đi cả đám đông, đơn giản là lùa đến chỗ giết mổ như họ nói", ông Putin nhận xét tại trụ sở ban tham mưu tranh cử của ông.
Xe tăng T-62 ở tỉnh Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Slovakia: Hòa bình ở Ukraina sẽ không đơn giản nhưng cần bắt đầu đàm phán

Nếu đối phương thích “cối xay thịt” thì thậm chí càng có lợi cho Nga

"Nếu họ thích như vậy thì về nguyên tắc là phù hợp với chúng ta. Bởi họ tấn công không suy nghĩ, đối với họ đó là kiểu "cối xay thịt". Làm sao được, như vậy thậm chí còn có lợi cho chúng ta, cứ mặc họ cố gắng. Nghĩa là đối phương sẽ ít nhân sự hơn để dựa vào mà tiến hành hoạt động chiến sự trong các khu vực khác của tuyến giáp ranh”, ông Putin nói để trả lời câu hỏi của các nhà báo tại trụ sở tham mưu tranh cử của ông.

"Đối với chúng, kẻ địch, các chàng trai bây giờ chỉ đơn giản là cắt vụn chúng, tiến lên mỗi ngày. Cẩn thận, nhưng mỗi ngày. Việc này hơn phòng thủ tích cực một chút", ông Putin nói tại trụ sở chiến dịch tranh cử của mình.

Nga ủng hộ đàm phán hòa bình về Ukraina

Nga ủng hộ tiến hành đàm phán hòa bình về Ukraina nếu các nước muốn xây dựng nghiêm túc mối quan hệ lâu dài giữa các quốc gia trong triển vọng dài hạn, ứng viên Tổng thống Nga và đương kim nguyên thủ quốc gia Vladimir Putin nói với các nhà báo.
"Tôi luôn nói điều đó nhiều lần và sẽ nhắc lại lần nữa. Chúng ta ủng hộ đàm phán hòa bình, nhưng không phải chỉ vì đối phương sắp hết đạn. Mà vì, nếu họ thực sự nghiêm túc, muốn xây dựng hòa bình, quan hệ láng giềng tốt đẹp lâu dài giữa hai nước chứ không phải là chỉ tạm dừng để tái vũ trang trong khoảng năm rưỡi - hai năm. Đây là câu hỏi rất nghiêm túc", ông Putin nói, trả lời câu hỏi về việc liệu Nga có sẵn sàng ngừng bắn ở Ukraina theo yêu cầu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hay chăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала