Các đồng minh ngày càng khó tin tưởng Mỹ hơn

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteTòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tạp chí Foreign Policy dẫn lời các quan chức châu Âu giấu tên cho biết, các nước đồng minh ngày càng khó tin tưởng vào Mỹ trong bối cảnh việc chuyển viện trợ cho Ukraina bị trì hoãn.
Thượng viện Mỹ hôm thứ Tư đã bỏ phiếu thông qua dự luật viện trợ nước ngoài cho các đồng minh của Washington, bao gồm Ukraina, Israel và chính quyền Đài Loan. Như vậy, cả hai viện của Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật. Giờ đây văn kiện sẽ được chuyển đến Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden để ký, ông đã hứa sẽ ký ngay để luật có hiệu lực. Đặc biệt, gần 61 tỷ USD sẽ được phân bổ để giúp Ukraina, trong đó 23,2 tỷ USD sẽ được sử dụng để bổ sung vũ khí được chuyển từ kho của Lầu Năm Góc sang nước này, 13,8 tỷ USD sẽ được chi tiêu để mua vũ khí cho Ukraina trên thị trường mở, 11,3 tỷ USD sẽ được chi vào việc đảm bảo "các hoạt động quân sự hiện tại của Hoa Kỳ trong khu vực."
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Lầu Năm Góc phủ nhận liên quan tới vụ tấn công Iraq
Ấn phẩm dẫn lời 8 quan chức an ninh quốc gia từ Hoa Kỳ, Châu Âu và Đông Á, rằng “câu chuyện sáu tháng” về phân bổ viện trợ cho Kiev đặt ra câu hỏi về cam kết của Hoa Kỳ với các đồng minh và quan hệ đối tác trong dài hạn.

Không có lựa chọn

"Có một câu nói được cho là của Thủ tướng Anh Winston Churchill: Nước Mỹ luôn làm điều đúng đắn sau khi đã cạn kiệt tất cả các lựa chọn khác... Có vẻ như chính sách 'làm cạn kiệt tất cả các lựa chọn khác' đang bắt đầu giành chiến thắng. Đây sẽ không phải là lần bỏ phiếu khó khăn cuối cùng, và có những nghi ngờ về việc chúng ta có thể dựa vào Mỹ trong bao lâu sau các cuộc bầu cử trong tương lai”, - một quan chức cấp cao của Đông Âu nói với ấn phẩm này.

Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiết lộ đã bố trí trước khí tài viện trợ cho Ukraina ở châu Âu
Tạp chí lưu ý, dẫn lời quan chức này, rằng “niềm tin vào các đồng minh của Mỹ” đang trở nên khó duy trì hơn.

Quan chức này nói thêm: “Chúng tôi tin tưởng vào các đồng minh Mỹ của mình và hỗ trợ họ bằng tất cả sức lực của mình, nhưng càng ngày việc duy trì niềm tin của chúng tôi càng trở nên khó khăn hơn”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала