Ông Poroshenko loại trừ khả năng gia hạn Thỏa thuận Minsk đến năm 2016

© REUTERS / Gleb GaranichPyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko loại trừ khả năng gia hạn Thỏa thuận Minsk sang năm 2016. Ông ta nói điều này tại cuộc gặp hàng năm của cơ cấu Chiến lược Yalta châu Âu (YES).

"Tôi loại trừ khả năng gia hạn Thỏa thuận Minsk đến năm 2016. Việc thực hiện Thỏa thuận Minsk cần hoàn thành trong năm 2015 và không thể kéo dài hơn”, — ông Poroshenko nhận định.

Tổng thống Ukraine Poroshenko tại tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam
Truyền thông Ukraine: ông Poroshenko suy tính cuộc hành quân đến Moskva
Tổng thống Ukraina cũng tuyên bố rằng theo kết quả cuộc nói chuyện qua điện thoại gần đây nhất với các lãnh đạo trong "bộ tứ Normandie”, ông có đánh giá lạc quan về triển vọng tình hình vùng Donbass.

"Cuộc nói chuyện cuối cùng trong hình thức “bộ tứ Normandie” hai ngày trước đã gia tăng cảm tưởng lạc quan thận trọng của tôi”, — ông Poroshenko nói.

Các lãnh đạo Đức, Pháp, Ukraina và Nga trong quá trình cuộc điện đàm vào ngày 09 tháng Chín đã nhất trí tiếp tục tích cực làm việc trong hình thức “bộ tứ Normandie”,  bao gồm cả việc vào ngày 12 tháng Chín tiến hành tại Berlin cuộc hội đàm ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao, cũng như cuộc gặp riêng của đích thân các lãnh đạo Nga, Đức, Pháp và Ukraina vào ngày 02 tháng Mười ở Paris.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала