Không quân Nga có khả năng chiến đấu chống IS hiệu quả hơn liên quân

© Sputnik / Andrey SteninQuốc kỳ Syria
Quốc kỳ Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tình báo Nga có thông tin để xác định vị trí mà những kẻ khủng bố hiện diện, lực lượng không quân Nga có thể tấn công chính xác hơn và mạnh hơn so với liên minh không quân do Mỹ đứng đầu, chủ tịch Hiệp hội quốc tế cựu chiến binh đơn vị chống khủng bố "Alfa" Sergey Goncharov cho biết.

Hôm thứ Tư, theo đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin, Hội đồng Liên bang đã ban hành lệnh cho phép sử dụng các lực lượng vũ trang Nga ở nước ngoài. Tổng thống Bashar Assad yêu cầu Nga hỗ trợ quân sự cho Syria.

Theo chánh văn phòng điện Kremlin Sergei Ivanov, ở đây chỉ nói về các hoạt động của Không quân Nga, việc sử dụng quân đội trong hoạt động mặt đất được loại trừ.

"Tôi không nhìn thấy cơ hội tham gia của lực lượng bộ binh chúng ta. Tôi tin tưởng rằng không quân của chúng ta có thể làm được nhiều hơn người Mỹ, người Pháp và những người khác. Những chỉ số mà các phi công của chúng ta thể hiện cho căn cứ để khẳng định rằng chúng ta có khả năng tấn công chính xác hơn và mạnh hơn, so với liên minh đã trút bom xuống các đám cưới hoặc đám tang", — ông Goncharov cho biết khi trả lời phỏng vấn RIA Novosti.

Lê Thế Mẫu - Sputnik Việt Nam
Chuyên viên Việt Nam: Sự tham gia của Nga đảm bảo thắng lợi cho cuộc chiến chống IS
Ông lưu ý rằng hàng không Nga có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động như vậy, đặc biệt là ở Afghanistan.

"Điều quan trọng nhất, tôi tin chắc rằng tình báo của chúng ta có đủ thông tin để xác định vị trí hiện diện của những kẻ khủng bố," – người đối thoại với hãng tin cho biết.

Các thượng nghị sĩ nhất trí tán thành việc sử dụng các lực lượng vũ trang Nga ở nước ngoài. Hôm thứ Tư, Nga đã thông báo cho tất cả các đối tác về quyết định vừa được thông qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала