Afghanistan cần máy bay chiến đấu của Nga, chứ không cần phế liệu của Mỹ

© REUTERS / Ahmad MasoodLực lượng an ninh Afghanistan tại Kabul
Lực lượng an ninh Afghanistan tại Kabul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi bình luận về chiến lược của Mỹ ở Afghanistan, Tổng thống Afghanistan Muhammad Ashraf Ghani đã nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ vẫn duy trì vị thế tích cực và mang tính xây dựng về cung cấp vũ khí và trang bị cho lực lượng vũ trang Afghanistan, đã phân bổ cho các mục đích trên 860 triệu $.

Tuy nhiên, những chuyên gia mà Sputnik phỏng vấn có ý kiến hoàn toàn trái ngược. Theo quan điểm của họ, những thứ Mỹ đã gửi tới Afghanistan chỉ là "phế liệu" không thích hợp để nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội và Không quân  của Afghanistan. Tướng Khodadad, người đứng đầu cơ quan Thanh tra của lực lượng vũ trang Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan (IRA), trong cuộc phỏng vấn của Sputnik nói rằng nước ông muốn cộng đồng quốc tế cung cấp máy bay mới cho mình thì khi đó Afghanistan sẽ đứng vững và có thể chiến đấu với bọn khủng bố:

"Cho đến nay, các máy bay mà Mỹ đã gửi đến Afghanistan đều có nhược điểm, chúng đã cũ và không đáp ứng được các yêu cầu quân sự của thế kỷ 21".

Binh sĩ Mỹ tại Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Tấn công IS hay dân thường? Hậu quả khủng khiếp của "mẹ các loại bom" Mỹ ở Afghanistan
‪Tướng Khodadad nhấn mạnh rằng phần lớn chuyên viên của Không quân Afghanistan đã từng phục vụ ở Nga, do đó đối với nước này tất cả các thiết bị quân sự của Nga là có lợi thế.

Theo ý kiến của một chuyên gia khác của chúng tôi, ông Seyed Masud nhà khoa học và chuyên gia kinh tế, giáo sư tại Đại học Kabul,không thể có hòa bình tại Afghanistan  mà không có sự tham gia của Nga. Theo giáo sư, Kabul có thể  mua súng máy Ấn Độ cho quân đội, còn đối với lực lượng không quân — là thiết bị kỹ thuật của Nga. Đó sẽ là giải pháp tốt nhất cho các lực lượng vũ trang Afghanistan:

"Vũ khí Nga không lỗi thời. Bây giờ tình hình trên thị trường của Afghanistan khá thuận lợi cho việc bán vũ khí của Nga và Mỹ. Nếu Nga sẽ cung cấp cơ hội, nó có thể cung cấp vũ khí chất lượng cao cho các lực lượng vũ trang của Afghanistan. "Kalashnikov" của Nga hơn hẳn mọi sản phẩm tương tự của Mỹ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала