Ông Trump tuyên bố áp thuế đối với tất cả các sản phẩm từ Mexico

CC0 / / Mexico
Mexico - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên Twitter về việc áp thuế suất 5% cho tất cả các sản phẩm từ Mexico. Thuế sẽ có hiệu lực từ ngày 10 tháng 6 và sẽ tăng nếu vấn đề di cư bất hợp pháp vẫn tiếp tục tồn tại, ông nhấn mạnh.

“Nhà Trắng sẽ sớm công bố các thông tin chi tiết”, - Tổng thống Mỹ nói thêm.

Ông Trump nói rằng nếu Mexico không thực hiện các biện pháp hiệu quả thì để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư, thuế sẽ tăng thêm 5% mỗi tháng cho đến ngày 1 tháng 10, khi đạt tới chỉ số 25%. Washington sẽ nguyên mức thuế này cho đến khi "Mexico ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp từ lãnh thổ của mình", - Tổng thống Mỹ cho biết trong một tuyên bố do Nhà Trắng phát tán. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Washington, năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bị cấm xây dựng bức tường biên giới với Mexico bằng tiền ngân sách

Trước đó, Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở biên giới với Mexico, để chi khoảng 6,4 tỷ đô la từ ngân sách của đất nước nhằm xây dựng một bức tường ở biên giới với đất nước này. Nếu không có tình trạng khẩn cấp, tổng thống Mỹ có nghĩa vụ phải thống nhất các bước như vậy với Quốc hội Hoa Kỳ, vì căn cứ hiến pháp thì Quốc hội là cơ quan phê chuẩn bất kỳ chi tiêu ngân sách nào.

Hành động này của ông Trump đã bị bác bỏ tại tòa án. Cụ thể, tòa án liên bang California đã áp đặt lệnh cấm tạm thời đối với việc sử dụng quỹ của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ để trả tiền cho việc xây tường trên biên giới. Chính quyền Mỹ dự định sẽ kháng cáo quyết định này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала