Nga có kế hoạch tạo ra "hộ chiếu gen" cho quân nhân

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.-PETERSBURG (Sputnik) - Các nhà khoa học Nga dự định tạo ra "hộ chiếu gen" cho quân nhân, nhằm xác định xem người đó có phù hợp để phục vụ trong các binh chủng quân đội khác nhau hay không, dựa trên đặc thù của các cuộc xung đột quân sự trong tương lai.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS), ông Alexander Sergeev, cho biết về điều này trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg.

Ông nói rằng trước khi tới tham gia diễn đàn, ông đã đến thăm Học viện Quân y St. Petersburg.

"Cơ sở đào tạo này “tích lũy "các hoạt động liên quan đến ngành y khoa và công nghệ tại cơ sở nghiên cứu công nghệ quân sự Era ở thành phố Anapa", - ông Sergeev nói.

Lễ ra mắt (thử nghiệm mặt đất và bay thử) chiếc Tu-22M3M nâng cấp đầu tiên ở Kazan  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự kể về "bất ngờ khó chịu" của Nga đối với Hải quân Hoa Kỳ

"Cụ thể, tại Era đang triển khai một dự án rất thú vị, không chỉ nhằm mục đích tìm hiểu xem một người lính sẽ là tay súng hay lính tăng lý tưởng. Bởi vì các cuộc chiến trong tương lai chủ yếu sẽ là các cuộc chiến của trí tuệ, của những người sẽ đưa ra quyết định trong điều kiện hoàn toàn khác với trước đây", - người đứng đầu Viện hàn lâm Khoa học Nga nói.

“Trước kia chẳng hạn, một người lính sẽ rất căng thẳng nếu phía địch được huấn luyện tốt về sử dụng pháo, và bạn có nguy cơ bị nghiền nát nếu ló mặt khỏi công sự. Giờ đây, trong thời kỳ chiến tranh mạng, thì stress hoàn toàn mang tính chất khác. Và vì thế cần nghiên cứu tính vững vàng của người lính đối với các tình huống căng thẳng trong các bối cảnh mới. Và cơ sở nghiên cứu công nghệ quân sự Era có kế hoạch nghiên cứu theo hướng này. Chúng tôi sẽ cùng làm việc với họ”,- ông Sergeev cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала