Giá Bitcoin lần đầu vượt ngưỡng 10.000 USD kể từ tháng 5 năm 2018

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBitcoin
Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2018, vào rạng sáng thứ Bảy, mức giá của loại tiền điện tử phổ biến nhất - Bitcoin - đã vượt qua ngưỡng 10.000 USD, - chứng tỏ qua thực tế đấu giá.

Theo dữ liệu của cổng thông tin CoinMarketCap, tính toán mức giá trung bình trên hơn 20 sàn giao dịch, đến thời điểm 06:42 theo giờ Matxcơva, Bitcoin đã tăng 10,33%, lên 10.730 USD.

“Giá Bitcoin  đã vượt qua mốc 10.000 USD trong bối cảnh có tin Fecebook phát hành tiền ảo Libra”, - ông Arseny Poyarkov từ  Trung tâm phân tích của “BusinessDrom”, thành viên Hội đồng chuyên gia về kinh tế kỹ thuật số của Duma quốc gia cho biết.

Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Vì sao giá Bitcoin tuột dốc không phanh?

Tại sàn Binance lớn nhất về giao dịch tiền điện tử, Bitcoin đã tăng giá 10,72%, lên tới 10.740 USD.

"Bất kể thực tế không có cổng trao đổi chính thức trực tiếp giữa những loại tiền tệ này, nhưng sự tồn tại của một phương tiện thanh toán như Libra  có thể củng cố đáng kể nền kinh tế điện tử, vì chắc sẽ tìm ra phương thức trao đổi phi chính thức. Hơn nữa, hiện thời Libra còn đang trong giai đoạn chuẩn bị phát hành, vì thế tăng trưởng vẫn có tính đầu cơ và thị trường có thể dễ dàng hạ xuống”, - ông Poyarkov giả thiết. .

Hôm thứ Ba, mạng xã hội Facebook công bố tạo ra tiền điện tử Libra của riêng mình. Việc tạo ra đồng tiền điện tử và ví điện tử dành riêng sẽ do đơn vị mạng xã hội Calibra đảm trách. Mốc ra mắt sản phẩm dự kiến ​​là năm 2020. Ví điện tử sẽ có sẵn trong Messenger, WhatsApp và dưới dạng một ứng dụng riêng biệt. Tiền điện tử sẽ cho phép thanh toán mua hàng và dịch vụ, cũng như chuyển ngân.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала