Thổ Nhĩ Kỳ không kích căn cứ Kurd ở miền bắc Syria

© AP Photo / Selcan Hacaoglu Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các chuyến bay qua Syria
 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các chuyến bay qua Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Damascus, (Sputnik) - Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ của các đơn vị Ả Rập-Kurd thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasek, - như đài truyền hình al-Mayadeen của Lebanon đưa tin.

"Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công trụ sở của lực lượng người Kurd ở vùng lân cận thành phố al-Malikiya thuộc tỉnh Hasek ở phía đông bắc Syria", - kênh này đưa tin.

Kênh này làm rõ rằng hiện chưa có thông tin về số nạn nhân thương vong do cuộc không kích.

SDF tại Syria - Sputnik Việt Nam
Các đơn vị quân đội người Kurd bắt cóc 300 người ở miền bắc Syria

Kênh Nhà nước Ikhbariya của Syria cũng báo cáo về cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại lực lượng SDF tại làng Tell Tawil ở vùng lân cận al-Malikia.

Trước đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng «chỉ nay mai» sẽ thông qua quyết định về chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở bắc Syria đến phía đông Euphrates. Ông nói thêm rằng mục tiêu của chiến dịch là quét sạch lực lượng dân quân người Kurd Syria khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giáp với lãnh thổ Syria, tạo ra khu vực an ninh và bố trí người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ. Washington cho biết lực lượng Mỹ sẽ không tham gia vào chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở bắc Syria.

SDF tuyên bố rằng lực lượng Mỹ đã rút khỏi biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, vi phạm các thỏa thuận đạt được với các đơn vị đồng minh Kurd. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng xác nhận quân đội Mỹ đang rời khỏi vùng lãnh thổ miền bắc Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch tiến hành chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd.

© Sputnik / Hikmet DurgunSDF tại Raqqa
Thổ Nhĩ Kỳ không kích căn cứ Kurd ở miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
SDF tại Raqqa

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала