Truyền thông: Singapore có thể cấm quảng cáo đồ uống có đường cao

© Flickr / Jeffery GohCầu Helix Bridge ở Singapore.
Cầu Helix Bridge ở Singapore. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Là một phần của cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường, chính phủ Singapore có kế hoạch cấm quảng cáo đồ uống chứa hàm lượng đường cao, nước này sẽ là nước đầu tiên trên thế giới đưa ra biện pháp như vậy, Straits Times đưa tin.

Tờ báo dẫn lời ông Edwin Tong, đại diện Bộ Y tế Singapore, cho biết chính quyền nước này cũng có ý định bắt buộc các nhà sản xuất đồ uống có hàm lượng đường rất cao phải ghi chú bằng một nhãn dán đặc biệt rằng sản phẩm có thể gây hại cho sức khỏe.

Đường - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dinh dưỡng nêu nguy cơ của việc loại bỏ đường hoàn toàn

Quy tắc mới được dự định áp dụng cho đồ uống đóng chai, lon và bao bì, cũng như đồ uống dùng ngay, không cồn, các sản phẩm sữa lên men và sữa chua uống. Các biện pháp cụ thể mới và danh sách những sản phẩm phải chấp hành sẽ được công bố vào năm 2020.

Như ông Tong lưu ý, lệnh cấm quảng cáo và quy tắc ghi nhãn mới được cho là sẽ giúp mọi người đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn và khiến các nhà sản xuất giảm hàm lượng đường trong đồ uống. Theo tòa soạn, trước đây hơn 30 quốc gia đã bắt đầu sử dụng nhãn đặc biệt về hàm lượng đường trong đồ uống.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала