Lầu Năm Góc ký hợp đồng phát triển các phương tiện đánh chặn vũ khí siêu thanh

Đăng ký
Văn phòng Dự án nghiên cứu triển vọng thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đã ký hợp đồng với Northrop Grumman để phát triển các công nghệ chế tạo phương tiện ngăn chặn vũ khí giả. Điều này đã được nêu trong thông cáo báo chí Lầu Năm Góc.

Cải thiện phương tiện đánh chặn

Cần lưu ý rằng giá trị hợp đồng lên tới khoảng 13 triệu đô la. Công việc dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 1 năm 2021.

“Bản hợp đồng này gồm thiết kế, phát triển và trình bày công nghệ cần thiết để tạo ra các phương tiện tiên tiến nhằm ngăn chặn nguy cơ đe dọa siêu thanh trong bầu khí quyển phía trên”, - thông cáo báo chí cho biết.

Một ngày trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper cho biết Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi ngân sách cho việc chế tạo vũ khí siêu thanh.

Một cặp Su-30SM. Nhìn từ mặt đất. - Sputnik Việt Nam
Tạp chí Mỹ bình luận về những dòng tiêm kích chiến đấu của Nga trong tương lai

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng trên thế giới hiện nay không có quốc gia nào sở hữu vũ khí siêu thanh, ngoại trừ Liên bang Nga.

Ông Putin nhắc lại rằng hệ thống siêu thanh Kinzal và Peresvet đã được giới thiệu trong quân đội, trung đoàn đầu tiên được trang bị tổ hợp siêu thanh liên lục địa Avangard. Theo kế hoạch, việc chế tạo tên lửa Sarmat và Zircon, cũng như tên lửa hành trình hạt nhân "Burevesnik" đang được tiến hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала