Phe đối lập Belarus không loại trừ việc trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNhân viên thực thi pháp luật và những người tham gia hành động biểu tình ở Minsk
Nhân viên thực thi pháp luật và những người tham gia hành động biểu tình ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Minsk (Sputnik) - Hội đồng điều phối của phe đối lập Belarus tin rằng tình hình ở nước này có thể xấu đi do áp lực của chính quyền đối với các thành viên.

Biểu tình ở Belarus: phe đối lập không loại trừ tình hình xấu đi

"Rõ ràng là các phương cách như vậy là bất hợp pháp và không thể dẫn đến bất kỳ kết quả nào khác, ngoại trừ việc làm trầm trọng thêm tình hình trong nước, sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng và gia tăng các cuộc biểu tình", dịch vụ báo chí cho biết trong một tuyên bố.

Hội đồng của phe đối lập tin rằng "trong những ngày gần đây, nhà chức trách thay vì cố gắng đối thoại với xã hội, đã bắt đầu công khai sử dụng các phương pháp khủng bố."

Sĩ quan OMON trong quá trình bắt giữ những người tham gia biểu tình ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Belarus tuyên bố tránh được kịch bản cuộc cách mạng màu kiểu Ukraina
"Tất cả các hành động do những người có vị trí chính thức thực hiện, liên quan đến việc sử dụng bạo lực, nhằm mục đích đàn áp hoạt động chính trị và công cộng của công dân, đều là tội ác chống lại loài người và có thể bị điều tra không giới hạn thời hiệu", - Hội đồng cho biết:

EU bình luận về sự biến mất của những người đối lập Belarus

Ủy ban châu Âu đang cố gắng xác lập sự thật dựa trên thông tin về sự biến mất của một số nhà hoạt động chính trị ở Belarus, theo phát ngôn viên về báo chí EC và chính sách đối ngoại của EU Peter Stano nói tại một cuộc họp ngắn

“Chúng tôi biết về các thông tin không chỉ (thành viên đoàn chủ tịch hội đồng đối lập Maria) Kolesnikova, mà một số nhà hoạt động chính trị khác và những người tham gia vào tiến trình chính trị ở Belarus đã biến mất. Chúng tôi đang cố gắng xác minh sự thật,” - ông nói.

"Các vụ bắt giữ, bắt cóc tùy tiện người dân vì lý do chính trị ở Belarus, bao gồm các hành động tàn bạo sáng nay đối với Andrei Yegorov, Irina Sukhy và Maria Kolesnikova, là không thể chấp nhận được. Chính quyền phải ngừng đe dọa công dân, vi phạm pháp luật và nghĩa vụ của chính họ", - Borrell viết trên Twitter.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала