Tổng thư ký NATO: Nguy cơ đe dọa từ phía Trung Quốc không thể được xem xét tách rời khỏi Nga

© REUTERS / Stephanie LecocqTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Liên minh không nên xem xét mối đe dọa từ phía Trung Quốc tách rời khỏi Nga, vốn là đối thủ địa chính trị ban đầu của Bắc Kinh, Financial Times viết.

NATO lo sợ trước Trung Quốc

"NATO là liên minh Bắc Mỹ và châu Âu. Khu vực này phải đối mặt với những thách thức toàn cầu: khủng bố, tấn công mạng và sức mạnh gia tăng của Trung Quốc... Trung Quốc đang tiếp cận chúng ta" – ông Stoltenberg nói khi trả lời phỏng vấn Financial Times.
Ông Jens Stoltenberg lưu ý rằng Trung Quốc đe dọa an ninh châu Âu bằng tiềm năng mạng, công nghệ mới và tên lửa tầm xa.
Theo tổng thư ký Jens Stoltenberg, vấn đề bảo vệ các nước NATO trước những nguy cơ đe dọa này sẽ được phản ánh "cẩn thận" trong học thuyết mới mô tả chính sách của Liên minh trong thập kỷ tới. Khái niệm chiến lược mới sẽ được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào mùa hè năm 2022. Theo tờ báo, học thuyết hiện tại được thông qua vào năm 2010, không đề cập đến Trung Quốc với tư cách là mối đe dọa.
Lộ chi tiết Iran nhận 400 triệu $ tiền mặt của Mỹ trong điều kiện nào? - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Iran quay sang Nga và Trung Quốc do phương Tây cứng nhắc không nhượng bộ

Nga và Trung Quốc – nguy cơ đe dọa

Ông Stoltenberg nói rằng Trung Quốc và Nga không nên được coi là những mối đe dọa riêng biệt.

"Trước hết, Trung Quốc và Nga đang hợp tác chặt chẽ với nhau. Thứ hai, khi chúng tôi tăng ngân sách cho công nghệ... chúng tôi muốn nhắc đến cả hai quốc gia này" - ông Stoltenberg nói.

Theo ấn phẩm, "bất kỳ gợi ý nào" về việc thay đổi kế hoạch kiềm chế Nga chắc chắn sẽ khiến các đồng minh Đông Âu của NATO phản đối.
Khái niệm chiến lược mới của Liên minh Bắc Đại Tây Dương NATO-2030 dự kiến ​​sẽ được thông qua trong hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của khối, tổ chức năm 2022 tại Tây Ban Nha.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала